วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

ผวจ.อุบลฯ ประชุมคณะกรรมการและคณะทำงานฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

เพื่อเตรียมความพร้อมของหน่วยงานเกี่ยวข้องในการฝึกซ้อมแผนการป้องกันการระงับอัคคีภัยและการอพยพผู้ประสบภัยศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี ในวันที่ 21 พ.ค.57 นี้

นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการและคณะทำงานการฝึกซ้อมแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 ที่ห้องประชุมปทุมวรราชชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า เนื่องจากปี 2557 เป็นปีแห่งการรณรงค์ต้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาอัคคีภัย "อัคคีภัยป้องกันได้ ต้องใส่ใจไม่ประมาท” ซึ่งจังหวัดอุบลราชธานีได้กำหนดให้ดำเนินโครงการฝึกซ้อมแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การป้องกันการระงับอัคคีภัยและการอพยพผู้ประสบภัยศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและเป็นแนวทางปฏิบัติให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งเพื่อสร้างความตระหนักและความเข้าใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ร่วมฝึกซ้อมในการแก้ไขปัญหาและการกำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้พร้อมต่อการรับสถานการณ์และการปฏิบัติในระยะก่อนเกิดภัย ขณะเกิดภัยและเมื่อภัยผ่านพ้นไปแล้ว เพื่อลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ในการฝึกซ้อมฯ ดังกล่าว มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน 20 หน่วยงาน และได้กำหนดให้มีการเตรียมความพร้อมในการฝึก โดยจะมีการฝึกอบรมเรื่องแผนและแนวทางการฝึกซ้อมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและการฝึกซ้อมแบบบนโต๊ะ ที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 อุบลราชธานี ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2557, การฝึกซ้อมแผนเฉพาะหน้าที่ ที่ห้างเซ็นทรัลพลาซาอุบลราชธานี ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2557 และการฝึกซ้อมเต็มรูปแบบ ห้างเซ็นทรัลพลาซาอุบลราชธานี ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2557 ระหว่างเวลา .9.00 – 10.00 น. โดยหัวหน้าส่วนราชการ,หน่วยงานที่ร่วมฝึกซ้อม ต้องมาร่วมฝึกซ้อมด้วยตนเองเพื่อจะได้ฝึกการสั่งการ การอำนวยการ การประสานงานตลอดทั้งการนำวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ ยานพาหนะมาเข้าร่วมการฝึกซ้อมและขณะเดียวกันในการฝึกซ้อมให้คำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ผู้ร่วมฝึกตลอดทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย



พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี
081 924 8609 /ข่าว/ 29 เม.ย. 57

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น