วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

คืบหน้าคดีทุจริตสอบท้องถิ่นที่มหาสารคาม เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพ-ผู้ว่าฯคาดอาจทำเป็นขบวนการ

ความคืบหน้ากรณีพบการทุจริตในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้าเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น ของสนามสอบโรงเรียนบรบือวิทยาคาร จังหวัดมหาสารคาม เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ารับจ้างมาเข้าสอบ ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม คาดน่าจะทำเป็นขบวนการ หากพบมีข้าราชการในพื้นที่เข้าไปเกี่ยวข้อง จะดำเนินการตามระเบียบราชการตามกฎหมาย

(29 เม.ย. 57) จากกรณีที่พบว่ามีการทุจริตการสอบแข่งขัน เพื่อบรรจุบุคคลเข้าเป็นข้าราชการ หรือพนักงานส่วนท้องถิ่น ประจำปี 2556 ของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย สนามสอบโรงเรียนบรบือวิทยาคาร จังหวัดมหาสารคาม และท้องถิ่นจังหวัดมหาสารคาม ได้แจ้งความไว้ต่อเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรบรบือ โดยผู้กระทำความผิดและตกเป็นผู้ต้องหาคือ นางสาววนิดา ดวงพรม อายุ 25 ปี ซึ่งได้ใช้หลักฐานปลอมและแอบอ้างชื่อของนางสาวอชิรญาณ์ สังข์ต้อง เป็นผู้เข้าสอบ นั้น เบื้องต้น ผู้ต้องหาได้ใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 100,000 บาทประกันตัวออกไป โดยเจ้าหน้าที่นัดให้มารายงานตัว ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2557 ส่วน นางสาวอชิรญาณ์ สังข์ต้อง เจ้าหน้าที่ได้สอบไว้เป็นพยาน

ด้าน นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า หลังรับรายงานเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าว ได้มอบอำนาจให้หน่วยงานท้องถิ่นจังหวัดมหาสารคามเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีอาญากับบุคคลดังกล่าว และสอบสวนขยายผลเข้าจับกุมผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบสวนขยายผลเพื่อให้ทราบข้อมูลที่ชัดเจน ส่วนเอกสารต่าง ๆ เช่น เอกสารบัตรประชาชน ที่พบว่าเป็นบัตรปลอมต้องส่งไปทางศูนย์ทะเบียนภาคจังหวัดขอนแก่น เพื่อตรวจสอบ และส่งไปที่สำนักทะเบียนกลาง สำนักบริหารงานทะเบียนกรมการปกครอง เพื่อตรวจสอบให้แน่ชัดว่าเป็นบัตรจริง บัตรปลอมอย่างไร พร้อมสืบหาที่มาของบัตรว่ามาได้อย่างไร เบื้องต้นคาดว่าอาจทำเป็นขบวนการ ทั้งนี้หากพบว่าข้าราชการมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต ซึ่งเบื้องต้นยังไม่พบ แต่หากการสอบสวนของตำรวจพบว่าข้าราชการมีส่วนเกี่ยวข้องก็ ต้องดำเนินการตามระเบียบราชการตามกฎหมาย



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น