วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดอุบลราชธานีจัดประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำเดือนพฤษภาคม 2556 เพื่อติดตามผลการดำเนินงานของแต่ละหน่วยงานในการบูรณาการช่วยเหลือประชาชน

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2556 เวลา 10.00 น.นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำเดือนเมษายน 2556 ที่ชั้น 4 ห้องประชุมฟองจันทร์ ตึก เพลส สเด็นท์ วิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเป็นการติดตามผลการดำเนินงานของหัวหน้าหน่วยงานราชการและนายอำเภอใน จังหวัดอุบลราชธานี โดยที่ประชุมได้แจ้งให้ประธานได้รับทราบในเรื่อง การสรุปผลการดำเนินงานแก้ไขปัญหายาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาลประจำเดือน เมษายน 2556, การวิเคราะห์และเตรียมการรับมือกับภัยพิบัติต่างๆของจังหวัดอุบลราชธานี ,การเตรียมการจัดงานเทศการแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี, นโยบายพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน, นโยบายการพัฒนาด้านการค้าและการลงทุนสู่การเข้าประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ,การประกาศการได้รับเลือกตั้งสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น,การจัด กิจกรรมการพัฒนาจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558,การติดตามงบประมาณ, และกิจกรรมการดำเนินงานบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ของกาชาดจังหวัดอุบลราชธานีและ โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี ,การดูแลป้องกันการค้ามนุษย์และการป้องกันปราบปรามการตัดไม้ทำลายป่าพร้อม การปลูกป่าเพื่อฟื้นฟูสภาพป่าให้เป็นป่าต้นน้ำของประชาชนต่อไป


ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ด้านการเตรียมการแก้ปัญหาภัยแล้งและการรับมือกับภัยพิบัติ (ภัยแล้งเนื่องจากฝนทิ้งช่วงเป็นเวลานานและพายุฤดูร้อน) ซึ่งปัจจุบันจังหวัดอุบลราชธานีได้ประกาศภัยแล้งครบ 25 อำเภอแล้ว ซึ่งตนได้สั่งการให้สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก ภัยแล้งและภัยพิบัติต่างๆ อย่างทันท่วงที และขอให้ประชาชนในจังหวัดอุบลราชธานีให้ใช้น้ำและพลังงานไฟฟ้าอย่างประหยัด ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น