วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดอุบลราชธานีร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการดำเนินงานตามนโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคมเพื่อเป็นการประสานความร่วมมือตามนโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคมบังเกิดผลเป็นรูปธรรม

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2556 เวลา 09.30 น. ที่ชั้น 4 ห้องประชุมฟองจันทร์ ตึกเพลสสเด็นท์ วิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและนายอำเภอทั้ง 25 อำเภอได้มีการร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการดำเนินงานตามนโยบาย ลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคมตามที่กระทรวงมหาดไทยได้กำหนดนโยบายดังกล่าวไว้ เพื่อดำเนินการกับสถานบริการ ร้านจำหน่ายสุราที่ก่อให้เกิดความเดือนร้อน รำคาญ หรือดำเนินกิจการที่ขัดต่อภาพลักษณ์ และวัฒนธรรมอันดีของประเทศไทย ตลอดจนแหล่งอบายมุขอื่นที่ส่งผลเอื้อต่อปัญหายาเสพติด บ่อนการพนัน ตู้ม้า กำจัดสิ่งยั่วยุ หรือจุดเสียง สิ่งพิมพ์ หรือเอกสารที่ส่อไปในทางลามกอนาจารด้วยการบูรณาการกับทุกภาคส่วนราชการ ประสานความร่วมมือจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกและค่านิยมที่ดีให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติดเข้าร่วม กิจกรรมตามขนบธรรมเนียมประเพณีทางศาสนา ทำบุญตักบาตร ปฏิบัติธรรม และปฏิบัติศาสนกิจ ตามหลักศาสนาที่ตนนับถือมาโดยตลอด


สำหรับจังหวัดอุบลราชธานี ได้จัดให้มีการลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกันในอันที่จะร่วมมือกันดำเนินงาน ตามนโยบายให้เกิดความสงบสุขเรียบร้อยมีประสิทธิภาพ และเกิดประสิทธิผลให้สังคม และประชาชนอยู่เย็นเป็นสุข ตลอดจนเป็นการเพิ่มช่องทางการสอดส่งให้เครือข่ายภาคประชาชน หรือองค์กรอื่น ๆ ได้ใช้เป็นช่องทางการแจ้งเบาะแสการกระทำผิดกฎหมายที่กระทบต่อความสงบสุข เรียบร้อยของสังคมอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้นเพื่อเป็นการประสานความร่วมมือ ตามนโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคมบังเกิดผลเป็นรูปธรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น