วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.มหาสารคาม บูรณาการร่วมกับจังหวัดเคลื่อนที่ และคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ออกให้บริการประชาชนฟรี

หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. บูรณาการร่วมกับโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ และโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ออกให้บริการประชาชนในถิ่นทุรกันดารฟรี ที่บ้านหนองแก ตำบลลานสะแก อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย

ที่โรงเรียนบ้านหนองแก ตำบลลานสะแก อำเภอพยัคภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เปิดกรวยกระทงดอกไม้ ถวายความเคารพต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ประธานกิตติมศักดิ์มูลนิธิ พอ.สว. ในโอกาสที่หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ซึ่งเป็นหน่วยแพทย์ลำดับที่ 55 ออกมาให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไปและโรคทางทันตกรรมให้กับประชาชนฟรี พร้อมได้นำบริการของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งคลินิกดิน ปฏิรูป ประมง พืช และคลินิกสัตว์ ออกให้บริการตามโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชนุเคราะห์ฯ และบริการของส่วนราชการในจังหวัดตามโครงการจังหวัดเคลื่อนที่เยี่ยมเยียน ประชาชน ออกให้บริการประชาชนด้วย อาทิ การบริการตัดแต่งทรงผมของตำรวจภูธร กศน. โรงเรียนเสริมสวย การแจกจ่ายเอกสารสร้างความรู้ จาก ปปช. กระทรวงยุติธรรม กระทรวงแรงงาน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม กศน.อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย การซ่อมแซมอุปกรณ์ไฟฟ้าจากวิทยาลัยการอาชีพเลิงนกทา และการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด เป็นต้น พร้อมนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดและคณะกรรมการเล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม ยังได้มอบพันธ์ปลาให้กับตัวแทนหมู่บ้าน มอบทุนการศึกษา มอบหม้อแปลงไฟฟ้า และมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ประชาชนที่มารับบริการอีกด้วย

สำหรับตำบลลานสะแก อำเภอพยัคภูมิพิสัย อยู่ห่างจากจังหวัดมหาสารคาม ประมาณ 85 กิโลเมตร แบ่งการปกครองออกเป็น 17 หมู่บ้าน น ็มีประชากร 5,315 คน ประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำนา เลี้ยงสัตว์ และทำสวน ปัญหาที่พบส่วนใหญ่เป็นปัญหาเรื่องแหล่งน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค น้ำประปาไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน และปัญหาเส้นทางการคมนาคมไม่สะดวก

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้กล่าวพบปะกับประชาชนที่มารับการบริการ ว่า ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยแล้ง ในส่วนของน้ำกินน้ำใช้ ขอให้แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อจะได้เร่งออกไปแจกจ่ายน้ำบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมกันนี้ยังได้ฝากให้ดูแลเยาวชนลูกหลานในเรื่องของยาเสพติด และเชิญชวนสตรีอายุ 15 ปีขึ้นไป สมัครเป็นสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี พร้อมฝากให้ร่วมกันปลูกป่าตามโครงการ 800 ล้านกล้า 80 พรรษามหาราชินี เพื่อสร้างความชุ่มชื่นและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรม ราชินีนาถ



ส.ปชส.มหาสารคาม / ข่าว / ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น