วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ปฏิมากร ผู้มีชื่อเสียง (สันติ พิเชฐชัยกุล) มาปั้นรูปเหมือนหลวงพ่อคูณ ที่งาน วิสาขบูชา พุทธบารมี ห้างเดอะมอลล์ นครราชสีมา

ประชาสัมพันธ์จังหวันครราชสีมา ขอเชิญร่วมพิธีปั้นรูปเหมือนหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ ขนาดเท่าองค์จริง กับศิลปินระดับโลก วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2556 เวลา 10.00 น. ในงานวิสาขบูชา พุทธบารมี ที่ เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์นครราชสีมา

 นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไป ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ได้กล่าวถึงความสามารถในการปั้นของนายสันติ พิเชฐชัยกุล ที่จะปั้นรูปเหมือนหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ เท่าองค์จริง ว่า นายสันติ พิเชฐชัยกุล ถือเป็นศิลปินระดับโลก มีผลงานมากมายและเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ และมีทั้งผลงานได้รับรางวัลที่จากต่างประเทศ อีกด้วย

สำหรับฝีมือของนายสันติ พิเชฐชัยกุล ปฏิมากรไทย นอกจากจะสร้างชื่อเสียงในประเทศไทยแล้ว ยังได้ไปสร้างชื่อเสียงในอเมริกาด้วย ถือเป็นผู้มีฝีมือชั้นนำ จนมีผู้กล่าวว่า "ฝีมือการปั้นที่เหนือกว่าคำว่าเหมือน” ได้รับการยอมรับจากชาวอเมริกัน เพราะไปการคว้ารางวัลที่หนึ่งในการประกวดปฏิมากรรม Art Prize ที่ มลรัฐ Michigan สหรัฐอเมริกา คือ การปั้นหุ่นรูปประธานาธิบดี Gerald Ford ชนะเลิศปฏิมากรจากประเทศต่างๆถึง 39 ประเทศ ที่มีผู้เข้าประกวดถึง 1,600 คน

นอกจากนั้น ยังมีชื่อเสียงในด้านการปั้นรูปได้อย่างรวดเร็วด้วย โดยใช้เวลาปั้นแต่ละรูป เพียง 17 นาทีเท่านั้น เป็นผลให้รายการโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ในสหรัฐหลายต่อหลายแห่งมาสัมภาษณ์ ด้วยความชื่นชม

ส่วนในประเทศไทย ได้ปั้นรูปเหมือนพระเกจิอาจารย์ชื่อดังที่เป็นที่เคารพหลายต่อหลายรูป ต่อมาเมื่อย้ายไปอยู่เมือง Bigfork มลรัฐ Montana ได้ปั้นรูปชาวอเมริกันผู้มีชื่อเสียงและบุคคลในประวัติศาสตร์ เช่น หัวหน้าเผ่าอินเดียนแดง ผู้บุกเบิกทวีปอเมริกาคนสำคัญต่างๆ อีกเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้น ยังมีโครงการจะปั้นรูปองค์ดาไลลามะ พระเยซู พระสันตปาปา ในชุดปฏิมากรรม ตำนานคนสำคัญแห่งโลกอีกด้วย

ส่วนความใฝ่ฝันสูงสุดของคุณสันติ พิเชฐชัยกุล ที่ประสงค์จะสร้างผลงานรูปปั้นเหมือนของเขา คือ การปั้นพระบรมรูปของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนขอพระบรมราชานุญาตจากสำนักพระราชวัง

ในโอกาสนี้ จึงขอเชิญทุกท่านร่วมพิธีปั้นรูปเหมือนหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ ขนาดเท่าองค์จริง กับศิลปินระดับโลก ในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2556 เวลา 10.00 น. ณ เอ็มซีซีฮอลล์
 เดอะมอลล์ นครราชสีมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น