วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ตักบาตรข้าวมธุปายาส ที่มณฑลพิธีลานหน้าห้างเดอะมอลล์ นครราชสีมา ในวันวิสาขบูชา

ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า กิจกรรมหนึ่งในงาน" วิสาขบูชา พุทธบารมี ” ที่ เดอะมอลล์นครราชสีมา มีพิธีกวนข้าวมธุปายาส(ข้าวทิพย์) และเปิดบริการส่งไปรษณีย์ พร้อมจัดให้มีการตัดบาตรข้าวทิพย์นวันรุ่งขึ้น นั้น

พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานในพิธีตักบาตรข้าวมธุปายาสหรือข้าวทิพย์ แด่ คณะสงฆ์ 39 รูป ภายในบริเวณงาน " วิสาขบูชา พุทธบารมี ” ที่ เอ็มซีซี ฮออล์ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ชั้น 3 เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2556 เวลา 10.00 น.

สำหรับการกวนข้าวมธุปายาส(ข้าวทิพย์) มีพิธีเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2556 โดยมี พลโท จีระศักดิ์ ชมประสพ แม่ทัพภาคที่ 2 ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นางราตรี บัวประดิษฐ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา และ นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไป ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา รวมทั้งพุทธศาสนิกชนทุกคน ร่วมกวนและทำพิธีร่วมกัน หลังจากนั้นได้เปิดให้ประชาชน นำข้าวมธุปายาสหรือข้าวทิพย์ส่งให้แก่บุคคลที่รัก-นับถือ ทางไปรษณีย์ โดยมี บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้มาให้บริการภายในงานฯ ด้วย นอกจากนั้น ที่มณฑลพิธีลานหน้าห้างเดอะมอลล์ นครราชสีมา มีการหล่อ " พระพุทธบรมมหาจักรพรรดิอโศกมหาราชธรรมราชา” ขนาดหน้าตัก 39 นิ้ว ด้วย เพื่อนำถวายแด่วัดอโศการาม จังหวัดสมุทรปราการ ด้วย( เริ่มหล่อ 23 พ.ค.56) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น