วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

สมาคมส่งเสริมอาชีพคนตาบอดกาฬสินธุ์ จัดโครงการอบรมอาสาเชื่อมใจคนตาบอดกับคนตาดี

สมาคมส่งเสริมอาชีพคนตาบอด จังหวัดกาฬสินธุ์ จัดโครงการอบรมอาสาเชื่อมใจคนตาบอดกับคนตาดี เพื่อให้จิตอาสาได้รู้จักช่วยเหลือคนตาบอด และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข พร้อมพาเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดกาฬสินธุ์

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2556 ที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ สมาคมส่งเสริมอาชีพคนตาบอดจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้จัดโครงการอาสาเชื่อมใจคนตาบอดกับคนตาดี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้จิตอาสาคนตาดี ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือคนตาบอดในการใช้ชีวิตประจำวัน ส่งเสริมให้เกิดการอยู่ร่วมกันระหว่างคนตาบอดกับคนตาดีอย่างมีความสุข เกิดความภาคภูมิใจและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วยจิตอาสาคนตาดี คนตาบอด จำนวนกว่า 50 คนเข้าร่วมกิจกรรม

นายฉลาด นะตะวัน นายกสมาคมส่งเสริมอาชีพคนตาบอดจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า การจัดโครงการอาสาเชื่อมใจคนตาบอดกับคนตาดีในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นแนวทางการ พัฒนาชีวิตผู้พิการทางสายตา เป็นการสร้างการมีส่วนร่วมในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ทั้งภาครัฐ และอกชน เกิดการมีส่วนร่วมอย่างชัดเจนทำให้คนตาบอดไม่รู้จักโดดเดี่ยวในสังคม สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้มีการให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องสิทธิของคนพิการ, วิธีช่วยคนตาบอดให้ถูกวิธี, การฝึกปฏิบัติช่วยเหลือคนตาบอด และกิจกรรมอาสาเชื่อมใจคนตาบอด ขึ้นรถรางชมเมืองกาฬสินธุ์ เยี่ยมชมโรงพยาบาลกาฬสินธุ์, เยี่ยมชมศูนย์ราชการจังหวัดกาฬสินธุ์, เที่ยวตามห้างสรรพสินค้า และกราบไหว้หลวงพ่อองค์ดำ วัดกลางพระอารามหลวง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิตของตนเองและครอบครัว
 



ดวงใจ หงษ์จันทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น