วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ชัยภูมิจับเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ หลบหนีไปได้ 1 เป็นถึงอดีตกำนัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจป่าไม้ อส. และฝ่ายปกครอง ผนึกกำลังกดดัน ปราบปรามขบวนการค้ายาบ้าอย่างหนัก ล่าสุดจับได้ยกชุด แต่หลบหนีไปได้ 1 เป็นถึงอดีตกำนัน ขณะที่ผู้ว่าฯเตือนให้รีบมอบตัวโดยด่วน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 ก.ค.56 นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ พ.ต.อ.ไอยศูรย์ สิงหนาท รอง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ และพ.ต.อ.ไพโรจน์ ขุนหมื่น ผกก.สภ.เมืองจ.ชัยภูมิ ร่วมแถลงข่าวการจับกุมยาบ้ารายใหญ่ ได้ผู้ต้องหารวม 2 รายๆแรก จับกุมนายปรีชา ศรีทอง อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 161 ม.8 ต.ห้วยยาง อ.เมืองสกลนคร นายดาวเรือง หรือหงา ยาศูนย์ อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 333 ม.8 ต.ห้วยยาง อ.เมืองสกลนคร และนางสาวลลิตา ธิวะโต อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 199 ม.12 ต.ห้วยยาง อ.เมืองสกลนครพร้อมของกลาง ยาบ้า รวม 5,000 เม็ด และยึดทรัพย์สินที่ได้มาโดยมิชอบจากการเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมีรถยนต์เก๋ง โตทะเบียน กจ7821 สกลนคร, รถยนต์กระบะแค็บสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลังสืบทราบว่า นายโต้ง หรือปรีชัย ศรีทอง นำยาบ้าจากจังหวัดสกลนครเพื่อนำมาจำหน่ายในพื้นที่ตำบลท่าหินโงมและหมู่บ้าน ใกล้เคียง จึงวางแผนเข้าจับกุมดังกล่าว

รายที่ 2 จ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ ตาดโตน สนธิกำลังร่วมกันจับกุมตัวนายบัวผาน นอกชัยภูมิ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 170 ม.4 บ้านวังโพน ต.ท่าหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ และนางพรวารินทร์ ชินอาจ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 170 ม.4 บ้านวังโพน ต.ท่าหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 109 เม็ด อุปกรณ์สำหรับเสพยาบ้า โทรศัพท์มือถือ เงินสด 3,160 บาท อาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมาก ทั้งปืนพกสั้น ขนาด 11 มม. ปืนเอ็ม16 ปืนลูกซอง และบัตรประจำตัวประชาชนและใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ ระบุชื่อนายสฤษดิ์ ฤาชา อายุ 37 ปี เป็นอดีตกำนันตำบลท่านหินโงม ซึ่งขณะตรวจจับ ไหวตัว หลบหนีไปได้ทัน

นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ กล่าวว่า การที่สามารถติดตามจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่ครั้งนี้และยึดของกลางยา บ้าได้รวมกว่า 5,000 เม็ด และยึดทรัพย์ได้อีกเกือบ 2 ล้านบาท ซึ่งมีการสั่งติดตามเครือข่ายกลุ่มนี้มานานจนแน่นใจ ที่ยังรวมไปถึงบุคคลที่เคยเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐเสียเอง ยังเข้าไปยุ่งเกี่ยวเรื่องนี้ด้วยซึ่งเป็นเรื่องที่น่าห่วงมากว่าสถานการณ์ ยาเสพติดเข้าไประบาดรุนแรงในทุกกลุ่ม ที่ทางจังหวัดจะต้องเข้มงวดมากขึ้นต่อไป ไม่ว่าใครเกี่ยวข้องต้องดำเนินตัดวงจรอุบาทพวกนี้ให้ได้ทันท่วงทีต่อไป ส่วนผู้ต้องหารายนี้ที่หลบหนีไปได้คือนายสฤษดิ์ ฤาชา เป็นถึงอดีตกำนัน ต.ท่าหินโงม ที่ยังหลบหนีไปได้ ขณะเข้าจับ จะได้ดำเนินการเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้ต่อไป และอยากเตือนว่าควรจะรีบมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่จะดีกว่า



สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น