วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ รับจัดสรรงบประมาณ 2 ล้านบาท เพื่อพัฒนาศักยภาพเครือข่ายด้านการท่องเที่ยว เตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 อย่างมีประสิทธิภาพ

นายพินิจ วงษ์โสภา ประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ รายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ก.ค. 56 ที่โรงแรมพรหมพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดฝึกอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการท่องเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งการจัดฝึกอบรมในครั้งนี้ เป็นการประสานความร่วมมือกันระหว่าง สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ และมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างกระบวนการการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการมีส่วน ร่วมเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยว และยกระดับทักษะบุคลากรด้านการท่องเที่ยวให้มีความพร้อมรับการเข้าสู่ ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 โดยมี นายสรศาสตร์ ครองยุติ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ นำ เครือข่ายบุคลากรด้านการท่องเที่ยว จำนวน 100 คน เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้

 นายสรศาสตร์ กล่าวว่า การท่องเที่ยว ถือเป็นรายได้อันดับหนึ่งของประเทศไทย เพราะฉะนั้นสิ่งที่จำเป็นที่สุด คือการพัฒนาบุคลากรให้เป็นผู้ที่มีศักยภาพพร้อมรับการเข้าสู่ประชาคม เศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการจัดฝึกอบรมในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกลุ่มการท่องเที่ยว 4 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดศรีสะเกษ จังหวัดยโสธร จังหวัดอำนาจเจริญ และจังหวัดอุบลราชธานี ในส่วนของจังหวัดศรีสะเกษ ได้รับการจัดสรรงบประมาณจำนวน 2,000,000 บาท เพื่อนำมาบริหารจัดการ พัฒนาศักยภาพเครือข่ายบุคลากรด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีการแบ่งการอบรมออกเป็น 4 รุ่น รุ่นละ 100 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 400 คน ซึ่งสิ่งที่ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้เรียนรู้จากการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ คือ การเป็นเจ้าภาพที่ดี รู้จักภาษาและวัฒนธรรมประเพณีของเพื่อนบ้านในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ตลอดจนการมีส่วนร่วมในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดศรีสะเกษ




จิรภัทร หมายสุข / ภาพ/ข่าว

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น