วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดอุบลราชธานี จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติประจำปี 2556 เพื่อน้อมรำลึกใน พระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระผู้ทรงพระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย

วันที่ 1 กรกฎาคม 2556 ที่สนามกีฬากองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน จ.อุบลฯ นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามของลูกเสือเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา คณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2556 โดยมีผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ลูกเสือ เนตรนารี จากโรงเรียนต่าง ๆ ในสังกัดสำนักงานพื้นที่เขตการศึกษา ประถมศึกษา และลูกเสือชาวบ้าน ในจังหวัดอุบลราชธานี เข้าร่วมพิธีประกอบกิจกรรมทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามอย่างพร้อมเพรียงกัน เพื่อแสดงความเคารพและกล่าวทบทวน คำปฏิญาณ ต่อองค์พระประมุขคณะลูกเสือแห่งชาติ ประกาศความเป็นลูกเสืออย่างแท้จริง เป็นการรำลึกถึง พระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย และถวายความจงรักภักดีแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ได้ทรงสถาปนากิจการลูกเสือไทยขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2454 จึงได้ยึดถือวันที่ 1 กรกฎาคม ของทุกปี วันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ

ที่ผ่านมากิจการลูกเสือของจังหวัดอุบลราชธานี มีความก้าวหน้า การเรียนการสอนลูกเสือในโรงเรียนได้รับความสนใจเป็นอย่างดีมีการเรียนการ สอนอย่างจริงจัง ได้จัดการฝึกอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ลูกเสือชาวบ้าน และกลุ่มโรงเรียนต่างๆ ได้จัดการฝึกอบรมทบทวน ผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ลูกเสือ เนตรนารี เพื่อให้บุคลากร นักเรียน ได้พัฒนาความรู้ ความเข้าใจมีเจตนคติที่ดีมีทักษะในการจัดกิจกรรมลูกเสืออย่างถูกต้อง




จักรกฤษณ์ มาลาสาย/ข่าว
ทองปัก ทวีสุข/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น