วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดอำนาจเจริญเผยช่องทางการร้องเรียนสำหรับผู้บริโภคที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม

นายวิฑูรย์ ศิริบูลย์ภักดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า ด้วยจังหวัดอำนาจเจริญ ได้รับแจ้งจากคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ให้ประชาสัมพันธ์ช่องทางการร้องเรียนสำหรับผู้บริโภคที่ถูกเอาเปรียบหรือถูกละเมิดสิทธิจากผู้ประกอบธุรกิจ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคได้จัดทำข้อตกลงความร่วมมือจากผู้ประกอบการและร้านค้าสะดวกซื้อ จำนวน ๔ แห่ง ที่จะเป็นสถานที่รับเรื่องร้องทุกข์จากผู้บริโภค ได้แก่ ๑. บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ณ ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส จำนวน ๑,๓๐๐ สาขา  ๒. บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ณ ห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์  จำนวน ๑๕๐ สาขา  ๓. บริษัท ปตท. บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด ณ ร้านจิฟฟี่ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. จำนวน ๑๕๐ สาขา และ ๔. บริษัท สยามรีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์

จังหวัดอำนาจเจริญ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้บริโภคทราบช่องทางการร้องทุกข์ เมื่อไม่ได้รับความเป็นธรรมโดยผู้บริโภคสามารถขอรับแบบบันทึกคำร้องทุกข์พร้อมซอง จากห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อดังกล่าว และส่งกลับทางไปรษณีย์ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ


สุรพล บุตรวงศ์ /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น