วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ศพจ่าเอกพันศักดิ์ โสดาภักดิ์ ทหารกล้าที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กลับถึงจังหวัดอำนาจเจริญแล้วท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของภรรยา พ่อ แม่ และญาติพี่น้องชาวบ้านนาหมอม้าทั้งหมู่บ้านที่มารอรับศพ

ที่จังหวัดอำนาจเจริญ/ชาวบ้านนาหมอม้าทั้งหมู่บ้านพร้อมด้วยข้าราชการ ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกเทศบาล และ อบต. ร่วมรับศพทหารกล้า จ่าเอก พันธ์ศักดิ์   โสดาภักดิ์   ทั้งน้ำตา รวมถึงภรรยาที่ตั้งท้องได้  2 เดือน และพึ่งแต่งานกันใหม่ๆ ได้ไม่ถึง 3 เดือนกอดภาพถ่ายสามีร้องไห้ระงม พ่อแม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ลูกตายเพื่อชาติสมชายชาติทหาร เตรียมบุตรหลานสืบต่อเลือดทหารกล้า เพราะผู้เป็นพ่อก็เป็นทหาร  ส่วนแม่เป็นครู และภรรยาทหารกล้าก็เป็นครู บรรจุได้ประมาณ 1 ปี

บรรยากาศการนำศพจ่าเอก พันธ์ศักดิ์   โสดาภักดิ์  อายุ  26 ปี  กองพันทหารปืนใหญ่ กระสุนเบาวีถีโค้งที่ 2 กรมทหารปืนใหญ่ กองพลนาวิกโยธิน ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน  เวลา 23.00 น. จากเหตุการณ์หนีการชุ่มโจมตีของคนร้าย เพื่อเข้าที่พัก  รถยนต์วิ่งมาด้วยความเร็วบวกกับมีฝนตกหนักเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ และจ่าเอก พันธ์ศักดิ์   โสดาภักดิ์   เสียชีวิตคาที่ ณ บ้านโคกอิฐ  อ.ตากใบ จ.นราธิวาส

และเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2556 เวลา 19.00 น.ได้นำศพจ่าเอก พันธ์ศักดิ์   โสดาภักดิ์  มาถึงบ้านนาหม้อม้า ต.นาหม้อม้า อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ พอศพมาถึงหมู่บ้านชาวบ้านทั้งหมู่บ้านต่างพากันมาร่วมรับศพและร้องไห้ระงมทั่วทั้งหมู่บ้าน เพราะสงสารทหารกล้า  ภรรยาชื่อนางจรินทร์ทิพย์   โสดาภักดิ์ อายุ 25 ปี พี่งบรรจุเป็นข้าราชการครูได้ไม่ถึง 1 ปี และเพิ่งแต่งงานได้ม่นานและกำลังตั้งท้องได้ 2 เดือน ออกมายืนกอดภาพถ่ายของผู้สามี(ทหารกล้า)อย่างน่าสลดใจยิ่ง น้ำตาแทบเป็นสายเลือด โดยบอกว่าตนรู้สึกเสียใจมากแต่ก็ภูมิใจที่สามีของบตนตายในหน้าที่สละชีพเพื่อชาติ  บรรยากาศการรดน้ำศพเป็นไปอย่างเศร้าสะลด  ประชาชน ภรรยา พ่อ แม่ ต่างร้องให้กันระงมที่ได้เห็นศพของทหารกล้านายนี้

จ.ส.อ. ภักดี  โสดากักดิ์  อายุ 53 ปีผู้เป็นพ่อบอกว่าตนอายุ 53 ปี เป็นทหารพรานป่าหวายมาหลายปีดีใจและภูมิใจมากที่ลูกชายของตนตายอย่างสมเกียรติ สมชายชาติทหาร ที่ปกป้องประเทศชาติ ถึงตนจะเสียใจตนก็ภูมิใจมาก ตนอยากจะให้ลูกหลานตนตนสืบต่อในการเป็นทหารแทนลูกชายของตนเอง   ลูกของตนไปดีแล้วและขอให้ทุกคนจงรักชาติ  มีความสามัคคีกัน มีระเบียบวินัย เชื่อฟังผู้บังคับบัญชา คือหัวใจของทหาร  ด้านนางวิชุณี  โลภาภักดิ์ อายุ 52 ปี รับราชการครูเป็นมารดาของทหารกล้ากล่าวทั้งน้ำตานองหน้าว่า ตนเสียใจมากแต่ก็ภูมิใจที่ลูกชายของตนทำงานปกป้องประเทศชาติเต็มความสามารถ  และตายอย่างสมเกียรติ ฝากให้ทหารทุกคนรักกัน ช่วยกันปกป้องประเทศชาติไว้เท่าชีวิต ตนรักลูกชายคนนี้มากที่เขาได้เป็นทหารเหมือนพ่อเขา ตนจะเอาลูกหลานเข้ารับราชการทหารอีกเพื่อปกป้องชาติไทยต่อไป

บรรยากาศของงานเป็นไปอย่างเศร้าสลดใจ มีแขกผู้มีเกียรติไปร่วมรดน้ำศพเป็นจำนวนมาก โดยมีนายสมศักดิ์  แสนหิรันรัณย์  เดินทางไปเป็นประธานในพิธี การจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพ กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 4 กรกฎาคม  2556  ณ วัดโพธิ์ศรี บ้านนาหม้อม้า ต.นาหมอม้า  อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ




จรูญ  พิตะพันธ์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น