วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตอำนาจเจริญ เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓-๔ เข้าโครงการค่ายยุวเกษตรปราดเปรื่อง ครั้งที่ ๑

ด้วยมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตอำนาจเจริญ เตรียมเปิดหลักสูตรวิทยาศาสตร์การเกษตรในระดับปริญญาตรีขึ้นในเร็วๆ นี้  ในการนี้จึงได้มีการเตรียมนักเรียนในจังหวัดอำนาจเจริญ ที่สนใจด้านการเกษตรเพื่อจะเรียนต่อในระดับปริญญาตรีดังกล่าว โดยได้มีการจัด "โครงการค่ายยุวเกษตรปราดเปรื่อง ครั้งที่ ๑”  ซึ่งจะเปิดรับสมัครนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เปิดโลกทัศน์ด้านการเกษตร ทั้งทางด้านวิชาการ ภูมิปัญญาท้องถิ่น ได้เรียนรู้กับเกษตรกรดีเด่นแห่งชาติ  และได้รับการประเมินคะแนนด้านการทำกิจกรรมทางการเกษตร เพื่อจัดเก็บเป็นคะแนนสะสมสำหรับเป็นส่วนหนึ่งของการคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษา ในหลักสูตรด้านการเษตรระดับปริญญาตรีในโอกาสต่อไป  

ทั้งนี้ นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมกับทางมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตอำนาจเจริญแล้ว แต่ในภายหลังเมื่อจบจากชั้นมัธยมศึกษาแล้ว ไม่ประสงค์เรียนต่อในหลักสูตรวิทยาศาสตร์การเกษตรของวิทยาเขตอำนาจเจริญ นักเรียนก็สามารถเรียนต่อที่อื่นได้โดยไม่ถือเป็นการบังคับแต่อย่างใด  กำหนดการเข้าค่าย ๓ วัน ๒ คืน ระหว่างวันเสาร์ที่ ๒๐ – วันจันทร์ที่ ๒๒ กรกฎาคม ๒๕๕๖ โดยสถานที่จัดกิจกรรมค่ายประกอบด้วย ๒ แห่ง คือ ที่โครงการจัดตั้งวิทยาเขตอำนาจเจริญ และที่ศูนย์เครือข่ายปราชญ์ชาวบ้าน จังหวัดร้อยเอ็ด หมู่ที่ ๖ ตำบลหนองพอก อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด รับจำนวนทั้งหมด ๘๐ คน แบ่งเป็น มัธยมศึกษาปีที่ ๓ ๔๐ คน และมัธยมศึกษาปีที่ ๔ จำนวน ๔๐ คน

เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ ๕ มิถุนายน ๒๕๕๖ ถึงวันที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๕๖ นักเรียนที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตอำนาจเจริญ โทร. ๐๘๑-๙๑๐๘๙๑๖ , ๐๘๔-๑๐๘๘๒๐๖ , ๐๘๑-๖๗๑๔๑๔๕ ทุกวัน เวลา ๑๔.๐๐ น.- ๑๘.๐๐ น.



สุรพล บุตรวงศ์ /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น