วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ศาลยโสธรจัดโครงการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทคดีกองทุนเงินยืมเพื่อการศึกษาถึงสิ้น กรกฎาคม นี้

ในปี พ.ศ.2556 มีคดีฟ้องเข้ามายังศาลจังหวัดยโสธรเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะคดีกองทุนเงินให้กู้ ยืมเพื่อการศึกษาฟ้องเข้ามามีจำนวนเกือบ 1,000 กว่าเรื่อง

ศาลจังหวัดยโสธร ได้คำนึงถึงประโยชน์ของคู่ความจึงได้จัดให้มีโครงการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทขึ้น ระหว่างเดือน มิถุนายน – กรกฎาคม 2556 เพื่อเปิดโอกาสให้คู่ความได้มีวิธีระงับข้อพิพาทโดยการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ซึ่งคู่ความจะประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังเป็นการดำรงไว้ซึ่งความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ก่อนที่จะนำคดีเข้าสู่ระบบการพิจารณาของศาล แต่เนื่องจากผู้ที่ถูกฟ้องอาจจะไม่เข้าใจถึงวิธีการหรือขั้นตอนการปฏิบัติ ประโยชน์ที่จะได้รับ

ถ้าประชาชนที่ถูกฟ้องได้รับหมายศาลให้ปฏิบัติ ดังนี้

1. ให้ตรวจดูว่าเป็นหมายศาลของศาลใด ขอให้ไปที่ศาลนั้น ตามวัน เวลาที่ระบุไว้ในหมายศาล กรณีที่ไม่สามารถไปศาลได้ ให้ทำหนังสือมอบอำนาจให้บุคคลหรือญาติที่บรรลุนิติภาวะแล้ว ไปทำการแทน ซึ่งศาลได้แนบหนังสือมอบอำนาจและตัวอย่างหนังสือมอบอำนาจไปพร้อมกับหมายศาล (ให้อ่านและปฏิบัติตามเอกสารแนะนำอย่างเคร่งครัด)

2. เมื่อได้รับหมายศาล อย่างพึ่งนำเงินไปชำระกับทางธนาคาร ให้ไปดำเนินการตามกระบวนการ ขั้นตอน ของศาลให้เสร็จก่อน แล้วจึงติดต่อกับธนาคารเพื่อผ่อนชำระ ต่อไป

3. หากมีเหตุขัดข้องหรือสงสัยประการใด ๆ : ขอได้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศาลจังหวัดยโสธร โทร.045-712560 ต่อ 35 หรือโทร. 045-712118



ส.ปชส.ยโสธร/   1 กรกฎาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น