วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดมหาสารคามจัดงานวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2556

จังหวัดมหาสารคามจัดงานวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2556 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้า อยู่หัว พระผู้พระทานกำเนิดลูกเสือไทยและเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ แสดงความจงรักภักดีแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช องค์พระประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ

01-07-56 ที่สนามกีฬาสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคามจัดงานวันวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2556 โดยมีนายนพวัชร สิงศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามในฐานะผู้อำนวยการลูกเสือจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานเปิดงาน

ดร.สุรัตน์ ดวงชาทม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคามเขต 1 ในฐานะผู้อำนวยการลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคามเขต 1 กล่าวว่าเนื่องด้วยวันที่ 1 กรกฎาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ เหล่พี่น้องผู้บังคับบัญชาลูกเสือ วิทยากรลูกเสือชาวบ้าน ลูกเสือชาวบ้าน ลูกเสือเนตรนารีและผู้บำเพ็ญประโยชน์ จำนวน 800 คนได้มาชุมนุมกันเพื่อประกอบพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามเพื่อน้อมรำลึกใน พระมหากรุณาธิคุณแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระผู้พระทานกำเนิดลูกเสือไทยและเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ แสดงความจงรักภักดีแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช องค์พระประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ ซึ่งทุกจังหวัดได้ปฏิบัติเช่นเดียวกับในส่วนกลางคือประกอบพิธีทบทวนคำปฏิญาณ และสวนสนาม ณ หน้าพระราชวังดุสิต กรุงเทพฯ ด้านนายนพวัชร สิงศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามในฐานะผู้อำนวยการลูกเสือจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่ากิจการลูกเสือเป็นกระบวนการพัฒนาเด็กไทยเป็นกิจกรรมสร้างเสริม ลักษณะนิสัยที่พึงประสงค์ให้เด็กเยาวชนเป็นคนดีของสังคมและเป็นพลเมืองที่ดี ของประเทศชาติ จึงเป็นมาตรการสำคัญที่กระทรวงศึกษาธิการได้ยึดเป็นแนวทางการดำเนินงานอย่าง ต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลายาวนานในการพัฒนาเยาวชนให้เป็นคนดีของประเทศชาติสืบ ไป การดำเนินกิจกรรมดังกล่าว สำนักงานลูกเสือจังหวัดมหาสารคาม พิจารณาคัดเลือกและมอบประกาศเกียรติคุณให้กับกองลูกเสือโรงเรียนที่เข้าร่วม การประกวดระเบียบแถวลูกเสือเนตรนารีประจำปี 2556 ในระดับเขตพื้นที่การศึกษา 14 กอง ระดับจังหวัด 9 กองและระดับผู้บังคับบัญชาลูกเสือดีเด่น ประจำปี 2555 จำนวน 10 ราย จากนั้นเป็นการกล่าวทบทวนคำปฏิญาณและประกอบพิธีสวนสนามแสดงแสนยานุภาพพร้อม กับพี่น้องลูกเสือ เนตรนารีทั่วประเทศ



ทัศนัย ศรีมุลตรี ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น