วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ผู้เข้าอบรมค่ายคนดีศรีอำนาจเจริญ มอบมาลัยกราบไหว้ผู้ปกครองที่มารับกลับบ้านในพิธีปิดการอบรมค่ายคนดีศรีอำนาจเจริญ รุ่นที่ ๑ ปี ๕๖

ผู้ปกครองของเยาวชนที่เข้าค่ายอบรมคนดีศรีอำนาจเจริญ หลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ ในพิธีปิดการอบรมคนดีศรีอำนาจเจริญ ประจำปี ๒๕๕๖ รุ่นที่ ๑ เพื่อรับบุตรหลานกลับบ้าน หลังจากมาเข้าค่ายอบรมอยู่ ๙ วัน ๘ คืน

ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดอำนาจเจริญ ที่ ๑  นายสัจจะ ฤทธิกุลประเสริฐ ปลัดจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานในพิธีปิดโครงการอบรมค่ายคนดีศรีอำนาจเจริญ ประจำปี ๒๕๕๖ รุ่นที่ ๑  โดยมี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ตลอดจนผู้ปกครอง เข้าร่วมเป็นเกียรติและให้กำลังใจให้กับผู้ผ่านการอบรม  ทั้งนี้ ตามที่รัฐบาลกำหนดแผนยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด เป็นยุทธศาสตร์หลักในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ภายใต้กลยุทธ์ ๗ แผน ๔ ปรับ ๓ หลัก ๖ เร่ง โดยในแผนงานที่ ๓ เป็นแผนการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา โดยจังหวัดอำนาจเจริญได้จัดอบรมเยาวชนกลุ่มเสี่ยงในสถานศึกษาจำนวน ๑๐๐ คน ให้มีความรู้ ความเข้าใจ พิษภัยของยาเสพติด และสร้างภูมิคุ้มกัน ลดปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในสถานศึกษา  โดยการเข้าค่ายอบรม ตั้งแต่วันที่ ๒๐ – ๒๘ มิถุนายน ๒๕๕๖ เป็นเวลา ๙ วัน ๘ คืน ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเข้าค่าย ได้มีพิธีปิดการฝึกอบรม โดยทางคณะวิทยากรได้นิมนต์ พระครูมลคลวรวัตร รองเจ้าคณะอำเภอเมืองอำนาจเจริญ มาเทศน์กล่อมเกลาจิตใจและรดน้ำมนต์เพื่อเป็นสิริมงคล และจัดให้มีพิธีมอบพวงมาลัยกราบไหว้ขออโหสิกรรมจากผู้ปกครอง และจะตั้งใจกลับตัวเป็นคนดีไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก ท่ามกลางความความปลาบปลื้มและน้ำตาที่พรั่งพรูด้วยความดีใจของผู้ปกครองและ คณะผู้บริหารสถานศึกษาและหัวหน้าส่วนราชการที่ไปร่วมเป็นเกียรติและกำลังใจ ก่อนจะแยกย้ายกันเดินทางกลับบ้าน

นายสัจจะ ฤทธิกุลประเสริฐ ปลัดจังหวัดอำนาจเจริญ  กล่าวแสดงความชื่นชมยินดีกับเยาวชนที่เข้ารับการอบรมด้วยความตั้งใจ จนทำให้การเข้าค่ายครั้งนี้ประสบความสำเร็จ โดยไม่มีการหนีการอบรมแม้แต่คนเดียว และผลการตรวจสุขภาพของผู้เข้าอบรมทุกคนปราศจากสารเสพติด และต่างสัญญากับคณะวิทยากรและทางราชการว่า จะตั้งใจเป็นคนดีและเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดโดยเด็ดขาด ขณะเดียวกันทางราชการและสถานศึกษาของเยาวชนก็จะได้มีการติดตามพฤติกรรมและประเมินผลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เยาวชนที่ผ่านการอบรมไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีกต่อไป



สุรพล  บุตรวงศ์ /  ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น