วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จ.สุรินทร์เตรียมเปิดการแข่งขันกีฬาอาชีวะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครั้งที่ 8 “อาชีวะเมืองช้างเกมส์” มีนักกีฬากว่า 3,500 คน จาก 20 จังหวัดเข้าร่วมการแข่งขัน คาดเงินสะพัดกว่า 20 ล้านบาท

นายอรัญ สิงห์คำ ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพท่าตูม ในฐานะประธานกรรมการอาชีวศึกษาจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า จังหวัดสุรินทร์ได้รับมอบหมายจากสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครั้งที่ 8 “อาชีวะเมืองช้างเกมส์” ระหว่างวันที่ 24-30 กรกฎาคม 2556 ณ สนามกีฬาศรีณรงค์ และสนามของส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬาอาชีวศึกษาระดับชาติ ครั้งที่ 8 ที่จังหวัดชลบุรี ในระหว่างวันที่ 20-26 สิงหาคม 2556

 การแข่งขันกีฬาอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครั้งที่ 8 “อาชีวะเมืองช้างเกมส์” กำหนดจัดการแข่งขันรวม 9 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอลชาย ฟุตซอล บาสเกตบอลชาย-หญิง วอลเลย์บอลชาย-หญิง เซปักตะกร้อชาย-หญิง มวยไทยสมัครเล่น มวยสากลสมัครเล่น กรีฑา และหมากล้อม   นอกจากนั้นยังมีการประกวด Miss Voc ซึ่งเป็นการประกวดสาวงามอาชีวะ เฟ้นหาสาวสวย ฉลาด มีความสามารถ เป็นตัวแทนเข้าประกวดในระดับประเทศ  โดยมีนักกีฬา ครูผู้ฝึกสอน และผู้ควบคุมทีม จำนวน 3,500 คน จากสถานศึกษาจำนวน 116 แห่ง จาก 20 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าร่วมการแข่งขัน โดยจะมีพิธีเปิดการแข่งขันในวันนี้ (26 กรกฎาคม 2556) เวลา 16.30 น. ณ สนามกีฬาศรีณรงค์  โดยมี ดร.ชัยพฤกษ์  เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานพิธีเปิดงาน ซึ่งคาดว่าการแข่งขันกีฬา “อาชีวะเมืองช้างเกมส์” ในครั้งนี้จะทำให้มีเงินสะพัดในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท




สมทรง  เผือกผล  ส.ปชส.สุรินทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น