วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

มหาสารคาม เปิดตลาดนัดแรงงานเพิ่มทางเลือกให้ประชาชนและผู้ประกอบการ

จัดหางานจังหวัดมหาสารคาม เปิดตลาดนัดแรงงาน ช่วยเหลือนักศึกษาที่กำลังจะจบการศึกษาและประชาชนที่ว่างงาน พร้อมนำระบบเทคโนโลยีมาให้บริการสมัครงานลงทะเบียนผ่านอินเตอร์เน็ต

(26-07-56) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม สำนักงานจัดหางานจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม และผู้ประกอบการ เปิดงานนัดพบตลาดงานเชิงคุณภาพ ประจำปี 2556 โดยมีนายยิ่งยศ ธนะจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานเปิดงาน ทั้งนี้เพื่อเพิ่มโอกาสการมีงานทำให้แก่ผู้ประสงค์จะหางานทำ ผู้ว่างงาน ผู้ถูกเลิกจ้าง ผู้ต้องการเปลี่ยนงาน และผู้สำเร็จการศึกษา รวมทั้งให้ผู้สมัครได้ทราบแหล่งการจ้างงานและเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่ ผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ ให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการสมัครงาน มีประสบการณ์จากการสมัครงาน เพื่อเป็นแนวทางเตรียมตัวเข้าสู่ระบบการจ้างงานอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยจัดหางานจังหวัดมหาสารคาม ได้นำระบบเทคโนโลยีมาให้บริการสมัครงาน ผู้สมัครงานสามารถลงทะเบียนผ่านอินเตอร์เน็ต โดยไม่ต้องเสียเวลากรอกแบบขึ้นทะเบียนสมัครงาน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมการจ้างงานของภาครัฐที่ให้ความสำคัญต่อการนำ เทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ ในการให้บริการแก่ประชาชน

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การรับสมัครงานจากสถานประกอบการในจังหวัดมหาสารคามและจังหวัดใกล้เคียง จำนวน 50 แห่ง มีตำแหน่งงานว่างกว่า 8,500 อัตรา การทดสอบภาษาอังกฤษ การแนะนำวิธีการสมัครงาน การทดสอบความถนัดทางอาชีพ การสมัครงานด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ การสาธิตการประกอบอาชีพอิสระ กว่า 20 อาชีพ ทั้งนี้การจัดกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น 2 วัน ระหว่างวันที่ 26 – 27 กรกฎาคม 2556



 

ส.ปชส.มหาสารคาม / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น