วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รวบหม้ายไทย-ลาว รับจ้างส่งยาบ้าหาเงินเลี้ยงลูก

ตำรวจอุดรธานี จับหญิงชาวลาว และชาวไทย ร่วมกันรับจ้างขนนำยาบ้า ได้พร้อมขอกลางยาบ้า 7770 เม็ด เงินสด 200,000 บาท สารภาพหาเงินเลี้ยงลูก

ที่หน้าศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี พลตำรวจตรีบุญลือ กอบางยาง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี พันตำรวจเอกสุรินทร์ ชัยชมภู รองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี พันตำรวจเอกโกวิท เจริญวัฒน์ศักดิ์ ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี พันตำรวจโทเทอดศักดิ์ บุญโชติ รองผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี พันตำรวจโทชลธิชา อักษร สารวัตรสือบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยตำรวจ ชุด " กุหลาบดง " แถลงข่าวจับ นางปานี หรือนี สีหาลาด อายุ 28 ปี (เสื้อเหลือง) ราษฎร บ้านพง เมืองหินบูน แขวงคำม่วน สปป.ลาว และนางสาวสุรีรัตน์ วะดวงดี อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/1 ม.8 ต.พะทาย อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ในข้อหา " มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย " พร้อมของกลางยาบ้าซุกอยู่ในถุงขนมเลย์ จำนวน 2 ถุง รวม 4 มัด หรือ 40 ถุง รวมยาบ้า 7,770 เม็ด ประกอบด้วยยาบ้าสีส้ม 7,000 เม็ด ยาบ้าสีเขียว 70 เม็ด โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าห้างแม็คโคร ถนนนิตโย ตำบลหมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี ขณะลงรถโดยสารประจำทาง สายบ้านแพง-นครพนม-อุดรธานี เพื่อนำยาบ้ามาส่งให้พ่อค้ารายใหญ่รายหนึ่งในตัวเมืองอุดรธานี เมื่อ วันที่ 24 กค. ที่ผ่านมา จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางมาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี

พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี กล่าวว่า ตามนโยบายเร่งด่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เร่งปราบรามผู้กระทำผิด ที่มีพฤติการณ์ เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบ ให้รายงานโดยตรงต่อสำนักงาน ปปส. ทุกครั้งที่มีการจับกุมตัวผู้กระทำผิด รายนี้ก็เช่นเดียวกัน ซึ่งหลังจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง นางปานีฯชาวลาว ให้การรับสารภาพว่า รับจ้างขนยาบ้าจากนายทุนชาวลาว ชื่อนางมร ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ราษฎร แขวงคำม่วน สปป.ลาว สาเหตุที่ทำเพราะตนไม่มีเงินเลี้ยงลูก 2 คน เนื่องจากสามีขี้เกียจไม่มีความรับผิดชอบ จึงขอแยกทางกับสามีมาอยู่กับแม่ที่บ้านได้ 2 ปี กระทั่งต้นเดือนที่ผ่านมา นางมรฯได้มาติดต่อให้ตนนำยาบ้ามาส่งให้ นายแจ็ค ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ซึ่งเป็นคนอุดรธานี ทำมาแล้ว 2 ครั้งๆแรกนำมาส่ง 2 มัด หรือ 20 ถุง ได้ค่าจ้างมัดละ 25,000 บาท ครั้งนี้ส่ง 4 มัด ได้เงินค่าจ้าง 100,000 บาท โดยค่าจ้างจะได้รับเมื่อส่งยาเรียบร้อยแล้วและเมื่อได้รับเงินค่าจ้างมาก็จะนำมาแบ่งคนละครึ่งกับนางสาวสุรีรัตน์ฯ ซึ่งนางสาวสุรีรัตน์ ฯ ก็มีสามีที่ไม่ทำมาหากินอะไร และได้ขอแยกทางกับสามีมารับจ้างขนยาบ้ากับตน เพื่อหาเงินเลี้ยงลูก 1 คน




เครือข่ายการประชาสัมพันธ์ ส.ปชส.อด.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น