วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดสระแก้วประชุมเตรียมรับสถานการณ์อุทกภัย และดินโคลนถล่ม

วันนี้ (26 ก.ค. 56) ที่ห้องประชุมบูรพา ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว นายภัครธรณ์  เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานประชุมคณะกรรมการประจำศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินโคลนถล่ม ปี 2556 โดยมีนายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อรับทราบสถานการณ์อุทกภัยและการช่วยเหลือของหน่วยงาน และแนวทางการดำเนินการแก้ไขปัญหาอุทกภัย และดินโคลนถล่ม  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า จังหวัดสระแก้วได้จัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินโคลนถล่ม ประจำปี 2556 ขึ้น โดยจัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจป้องกันแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินโคลนถล่ม ขึ้นเพื่อเตรียมการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยและดินโคลนถล่ม ให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ตลอดจนฟื้นฟูบูรณะสาธารณประโยชน์ ที่ชำรุดเสียหายให้กลับคืนสู่สภาพเดิม รวมทั้งการประสานงาน สนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเป็นศูนย์กลางในการติดต่อข่าวสารและสถานการณ์ โดยใช้เครือข่ายสื่อสารที่สะดวกรวดเร็ว โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วเป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ และหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้วเป็นกรรมการและเลขานุการ

นายวรศักดิ์  สิริภาพ  ผู้อำนวยการโครงการชลประทานสระแก้ว กล่าวถึง สถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำและลำคลองที่สำคัญ ส่วนใหญ่ยังอยู่เกณฑ์ปกติ  โดยมีความจุของปริมาณน้ำในอ่างเฉลี่ย 45 %   ส่วนสภาพอากาศทั่วไปในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ตั้งแต่ 1 ม.ค. – 21 ก.ค. มีปริมาณฝนตกมาแล้ว 559 มม. ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ปกติ โดยทั้งปีจะมีปริมาณฝน 1,376 มม.

ด้านนายวุฒิดนัย สวัสดินฤนาท นายอำเภอโคกสูง กล่าวว่า ในช่วงวันที่ 24-25 ก.ค. ที่ผ่านมาได้มีฝนตกหนักมากในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว เฉพาะอำเภอวัฒนานคร  ตาพระยา เมืองสระแก้ว และวังน้ำเย็น ทำให้มีน้ำไหลหลากจากตำบลช่องกุ่ม ตำบลแซร์ออ อำเภอวัฒนานคร ผ่านพื้นที่ตำบลหนองม่วง อำเภอโคกสูง และไหลลงไปยังประเ ทศกัมพูชา ทำให้นาข้าวของเกษตรกรที่เพิ่งปักดำได้รับความเสียหาย และถนนเสียหายหลายจุด อย่างไรก็ตามนายอำเภอได้สั่งการให้กำนัน ผู้ใหญ่ ประสานกับท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่สำรวจคว ามเสียหาย และรายงานให้จังหวัดทราบเพื่อให้ความช่วยเหลือ ต่อไป



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น