วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี อัญเชิญเทียนจำนำพรรษาพระราชทาน ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ถวายแด่วัดมณีวนาราม เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และ ให้คณะสงฆ์ปฏิบัติศาสนกิจในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา

วันที่ 24 กรกฎาคม 2556 เวลา 16.00 น. ที่ วัดมณีวนาราม อำเภอเมือง จังหวัด อุบลราชธานี นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี อัญเชิญเทียนจำนำพรรษาพระราชทาน ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ประกอบพิธีอัญเชิญเทียนพรรษาพระราชทาน เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี 2556 พร้อมกล่าวถวายเทียนจำนำพรรษาพระราชทาน ถวาย ประดิษฐานที่หอพระแก้วโกเมน ณ วัดมณีวนาราม โดยมีพระศรีวรเวที เจ้าอาวาสวัดมณีวนาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ พุทธศาสนิกชน นักเรียน และนักศึกษา เข้าร่วมในพิธี

โดยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงเห็นความสำคัญของพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นศาสนาประจำชาติไทย เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป ได้เรียนรู้หลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า และสามารถนำหลักธรรมคำสอนมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม ในโอกาสวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เทศกาลเข้าพรรษา ซึ่งเป็นประเพณีที่ดีงามของชาวพุทธ ที่จะได้จัดถวายเทียนจำนำพรรษาแด่ พระภิกษุ สามเณร ในการศึกษาพระธรรมวินัย ตลอดถ้วนไตรมาส และรักษาวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงาม สืบต่อไป




จักรกฤษณ์ มาลาสาย / ข่าว
ทองปัก ทวีสุข / ภาพ

24 ก.ค. 56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น