วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รณรงค์กวดขัน... จำหน่ายสินค้าอันตรายบริเวณหน้าโรงเรียน

นายชูศักดิ์ ตรีสาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค แจ้งว่าปัจจุบันพบว่าบริเวณหน้าโรงเรียนมีการจำหน่ายสินค้าซึ่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขาย เช่น  ของเล่นชนิดพองตัวเมื่อแช่น้ำ หรือ ตัวดูดน้ำ ซึ่งใช้ชื่อว่าน้ำตานางเหงือก หรือเบบี้คริสตัล  ลูกโป่งวิทยาศาสตร์ หรือ ลูกโป่งพลาสติก อุปกรณ์ไฟฟ้าช็อตสำหรับแกล้งคน และสินค้าที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคซึ่งเป็นเด็ก เช่น ของเล่นที่ไม่ได้มาตรฐานตามที่สำนักงานมาตรฐานสินค้าอุตสาหกรรมกำหนด และสินค้าดังกล่าวไม่มีฉลากคำเตือนเกี่ยวกับอันตรายที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงอาหารทอดที่ใช้น้ำมันทอดซ้ำ ลูกชิ้น ไส้กรอก และขนมที่สีฉูดฉาดซึ่งอาจใส่สีสังเคราะห์ที่ไม่เหมาะสม รายละเอียดดูได้ที่ http://upvac.ocpd.go.th

สำนักงานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดสระแก้ว (สคบ.ประจำจังหวัดสระแก้ว) จึงขอประชาสัมพันธ์ในการรณรงค์และกวดขันมิให้มีการจำหน่ายสินค้าอันตรายตามคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และสินค้าอื่นๆ ที่อาจเป็นอันตรายแก่ผู้บริโภคที่มีการจำหน่ายบริเวณหน้าโรงเรียน ทั้งนี้ หากพบการจำหน่ายสินค้าอันตรายตามคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคขอให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านฉลาก ฝ่ายควบคุม โทรศัพท์หมายเลข 02-1430387-9 โทรสาร 02-1439768

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น