วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

โคราชจัดกำลัง อส.และตำรวจกว่า 120 นาย ตรึงกำลังเข้มตลอด 24 ชั่วโมง ป้องกันศาลากลางจังหวัด ขณะที่ยังไม่มีมวลชนเคลื่อนไหวในพื้นที่

เช้าวันนี้ ( 27 พ.ย. 56 ) ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมมิจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ปลัดจังหวัด และป้องกันจังหวัด ได้ตรวจเยี่ยมกำลังเจ้าหน้าที่ อส. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่รักษาความปลอดภัยอยู่ในพื้นที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบ ป้องกันการเข้ามาบุกยึดสถานที่ราชการของกลุ่มมวลชน

ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ทางจังหวัดได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน หรือ อส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างหนาแน่นตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้ชุมนุมเข้ามาปิดล้อม หรือบุกยึดศาลากลาง ภายหลังมีการประกาศให้ประชาชนทำการบุกยึดสถานที่ราชการทุกแห่ง ซึ่งทางจังหวัดนครราชสีมา ก็ได้ประสานกำลัง อส.ประมาณ 50 คน สมทบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 75 นาย โดยแบ่งเป็น เจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบประจำการอยู่ในศาลากลางจำนวน 35 นาย เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ เฝ้าสังเกตการณ์บริเวณศาลากลาง 10 นาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายจราจร 30 นาย ตั้งด่าน 2 จุด บริเวณถนนทางผ่านหน้าศาลากลาง นอกจากนี้ยังได้ประสานรถดับเพลิงของเทศบาลนครนครราชสีมา 1 คัน มาประจำจุดประตูทางเข้าศาลากลางอีกด้วย ส่วนการควบคุมรถยนต์เข้า-ออก ศาลากลาง ก็ได้มีการขอความร่วมมือให้ลดกระจกรถยนต์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจภายในรถยนต์ก่อนทุกคัน โดยที่ประตูทางเข้าศาลากลางได้มีเจ้าหน้าที่ อส.ปิด-เปิดให้ตลอดเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น