วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ป.ป.ช. กาฬสินธุ์ให้หน่วยงานหรือประชาชนแจ้งข้อมูลตรวจสอบผู้สมัคร ป.ป.จ. เพื่อป้องกันคนไม่ดีได้รับตำแหน่ง

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปราบการทุจริตแห่งชาติจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดโอกาสให้หน่วยงานต้นสังกัด หรือประชาชนให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ในการพิจารณาคัดเลือกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประจำจังหวัด หรือ ป.ป.จ. เพื่อให้ได้คนดีโปร่งใส ตรวจสอบได้เข้ารับตำแหน่งสำคัญ

นายจำเนียร มูลสาร ผอ. สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปราบการทุจริตแห่งชาติจังหวัดกาฬสินธุ์ หรือ ป.ป.ช. ประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เผยว่าตามที่ ป.ป.ช. ได้ประกาศรับบุคคลเพื่อสรรหาเป็น ป.ป.จ จังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน ๓ คนนั้น มีผู้มาสมัครแล้ว จำนวน ๓๓ ราย และจะมีการให้แสดงวิสัยทัศน์ เพื่อคัดเลือกให้เหลือ ๖ ราย ส่งให้ ป.ป.ช. ส่วนกลางพิจารณาคัดเลือกซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตรวจสอบประวัติ ที่ศาลว่ามีการกระทำผิดถึงขั้นพิพากษาลงโทษหรือไม่ สถานีตำรวจ เพื่อให้ได้ทราบว่ามีการถูกฟ้องร้องดำเนินคดีในเรื่องใดบ้าง และที่กรมบังคับคดีเพื่อให้ทราบว่าเป็นผู้ถูกฟ้องล้มละลายหรือไม่ ทั้งนี้เพื่อให้ได้ข้อมูลมาประกอบพิจารณาคัดเลือก ซึ่งในทุกขั้นตอนตั้งแต่คัดเลือกระดับจังหวัดหรือระดับชาติ หน่วยงานเดิม ที่ทำงานเดิม ของผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อ หรือประชาชนทั่วไปสามารถให้ข้อมูลได้ เช่น สมัยดำรงตำแหน่งในหน่วยงานมีการเรียกรับผลประโยชน์ หรือการปฏิบัติงานส่อไปในทางทุจริตต่อหน้าที่ หรือการใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่ ในการเอารัดเอาเปรียบ กดขี่ผู้ใต้บังคับบัญชา อย่างไม่เป็นธรรม เป็นต้น เพื่อจะใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาของส่วนกลาง

ผอ. ป.ป.ช. กาฬสินธุ์ ได้กล่าวอีกว่า ในขณะทางสำนักงานได้รับข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตคอรัปชั่น ประมาณ ๓๐ กว่าเรื่อง ได้ทำการสอบสวนสืบสวนและส่งให้ ป.ป.ช. ใหญ่ พิจารณาแล้ว ๗ – ๘ เรื่อง ซึ่งหากมีการชี้มูลความผิดทาง ป.ป.ช. กส. จะได้นำตัวอย่างที่ไม่ดีมาเผยแพร่ ให้ประชาชนทราบต่อไป



สุรพล คุณภักดี / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น