วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ศรีสะเกษ เตรียมจัด การแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ มินิฮาร์ฟมาราธอน สู่อุทยานแห่งชาติ พระวิหาร ครั้งที่ 17

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 พ.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารศูนย์แสดงและจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลติภัณฑ์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ได้มีการจัดแถลงข่าวการแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ  มินิฮาร์ฟมาราธอน  สู่อุทยานแห่งชาติ พระวิหาร ครั้งที่ 17 ประจำปี 2556 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 8 ธันวาคม 2556 เวลา 06.00 น. ที่บริเวณโรงเรียนภูมิซรอล อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีผู้ร่วมแถลงข่าวประกอบด้วย นายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ  นายวิชิต  ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ นายเพิ่มศักดิ์  ฉวีรักษ์  นายอำเภอกันทรลักษ์  นายสิทธิสมุทร  เพ็งชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนบึงมะลู  นายศักดิ์สิทธิ์  พลทรัพย์ศิริ  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติพระวิหาร และ พันเอกธนศักดิ์  มิตรภานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจที่ 1 กองกำลังสุรนารี  ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้
นายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ  กล่าวว่า ข่าวการแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ  มินิฮาร์ฟมาราธอน  สู่อุทยานแห่งชาติ พระวิหาร ครั้งที่ 17 ประจำปี 2556 นี้  จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ  อำเภอกันทรลักษื และองค์กรภาคเอกชน ร่วมกันจัดขึ้น    เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 5 ธันวาคม 2556 และ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดศรีสะเกษ รวมไปถึงการส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนทั่วไป ได้ออกกำลังกายและห่างไกลยาเสพติด ซึ่งนักวิ่งที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะได้สูดดมกลิ่นอาย ของธรรมชาติยามเช้า และความงามของผามออีแดง ทะเลป่า ภูผาหมอก ที่สวยงาม ตลอดจน มีโอกาสได้ชมพระอาทิตย์ 2 แผ่นดิน ที่ขึ้นยามเช้า ที่ผามออีแดงอีกด้วย

นายวิชิต  ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า สำหรับประชาชนที่สนใจสามารถสมัครได้ด้วยตนเอง ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2556 ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ และที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ ซึ่งนอกจากจะมีการแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯแล้ว ทางชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพของจังหวัดศรีสะเกษ จะได้นำรถจักรยานมาร่วมปั่นเพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ ประมาณ 300 คัน นอกจากนี้ก่อนวันงาน คือ  ในวันที่ 6 -7 ธันวาคม 2556  องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ยังได้มีการประกวดวงดนตรีไทย และวงดนตรีสากลของเด็ก และเยาวชนอีกด้วย

ขณะที่พันเอกธนศักดิ์  มิตรภานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจที่ 1 กองกำลังสุรนารี   กล่าวว่า  ในส่วนของด้านความปลอดภัย นั้น ทางทหารในนามของกองกำลังสุรนารี  ได้มีการตรึงกำลังรักษาความสงบตลอดบริเวณตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชา ซึ่งในภาพรวมแล้วความสัมพันธ์ระหว่างไทย และกัมพูชา ขณะนี้ มีความร่วมมือกันในหลายมิติ ทั้งด้านการเมือง ความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม ถึงแม้ว่าที่ผ่านมา ทั้งสองประเทศ จะเกิดความขัดแย้งด้านเขตแดน บริเวณปราสาทพระวิหาร แต่ปัจจุบัน สถานการณ์ได้กลับสู่ความสงบสุขแล้ว  ซึ่งตนมั่นใจว่า ความปลอดภัยในการจัดการแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ  มินิฮาร์ฟมาราธอน  สู่อุทยานแห่งชาติ พระวิหาร ครั้งที่ 17 ประจำปี 2556 ในครั้งนี้   ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ตลอดจนนักท่องเที่ยว ต้องได้รับความปลอดภัยอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น