วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

กลุ่มศรีสะเกษศรีสะเกษ รวมพลังสร้างสรรค์ พัฒนาชาติ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 พ.ย.56 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดงานวันรวมพลังสร้างสรรค์ พลังสตรีศรีสะเกษ  เพื่อเป็นการแสดงออกถึงพลังขององค์กรสตรี จังหวัดศรีสะเกษ  ซึ่งเป็นพลังสำคัญ อีกส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศ และยังมีบทบาทที่สำคัญในการสร้างมั่นคง ให้กับสถาบันครอบครัว โดยมี นางนริตา  ไตรสรณกุล ประธานคณะกรรมการ พัฒนาสตรีจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย องค์กรกลุ่มสตรีจังหวัดศรีสะเกษ ประมาณ 1,000 คน ร่วมงานในครั้งนี้
ในโอกาสเดียวกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ  ได้มอบประกาศเกียรติคุณให้กับสตรีไทยดีเด่น จำนวน 1 คน และสตรีทำงานดีเด่น อำเภอละ 1 คน  รวมจำนวนทั้งสิ้น 23 คน เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติประวัติ และเป็นขวัญกำลังใจในการทำงาน

นางนริตา  ไตรสรณกุล ประธานคณะกรรมการ พัฒนาสตรีจังหวัดศรีสะเกษ  กล่าวว่า จากประวัติศาสตร์ชาติไทย ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า สตรีมีบทบาทอย่างยิ่งในทุกๆด้านไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการดูแลสถาบันครอบครัว การมีส่วนร่วมในสังคม ทุกๆด้าน แม้กระทั่ง ในภาวะที่ประเทศชาติต้องประสบปัญหา พลังสตรีในชุมชน ยังเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อน ฟื้นฟู วิกฤติ บ้านเมือง อีกด้วย

สำหรับการจัดงานในวันนี้ ประกอบด้วย กิจกรรมการ เสวนา แนวทางการพัฒนาองค์กรสตรีกับเครือข่าย โดยวิทยากรที่มีความรู้ , การแสดงบนเวที  จากตัวแทนองค์กรสตรีอำเภอ และการเดินแบบผ้าไหม ท้องถิ่นไทย จากองค์กรกลุ่มสตรี จาก 22 อำเภอของจังหวัดศรีสะเกษ อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น