วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

จังหวัดทหารบกนครพนมจัดโครงการเยาวชนไทย รู้รักสามัคคี เพื่อสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ของคนในชาติ รุ่นที่ 2

นายคุมพล  บรรเทาทุกข์  รองผู้ว่าจังหวัดนครพนม ร่วมกับ พล.ต.กิตติเทพ  เจียรสุมัย  ผู้อำนวยการสำนักงานปฏิบัติการกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือนทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย และผศ.ดร.ทัศนา  ประสานตรี  รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม   เป็นประธานร่วมในพิธีเปิด  การฝึกอบรม โครงการ เยาวชนไทย  รู้รักสามัคคี เพื่อสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ของคนในชาติ รุ่นที่ 2  ณ จังหวัดทหารบกนครพนม  อ.เมือง จ.นครพนม   เพื่อสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ  ปลูกจิตสำนึกในคุณค่าและความสำคัญของความสามัคคี  เพื่อเป็นพลังในการสร้างประเทศไทยให้มีความเจริญก้าวหน้าและเพื่อให้เกิดความมั่นคงในท้องถิ่น โดยความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยนครพนม   มีเยาวชนเข้าร่วมโครงการ 269 คนอายุระหว่าง 15- 18 ปี จากสถาบันการศึกษาในพื้นที่จังหวัดนครพนม  จำนวน 13 สถาบัน

นายคุมพล บรรเทาทุกข์ รอง ผวจ. กล่าวว่า  เป็นห่วงเยาวชนไทยเกี่ยวกับเรื่องวัฒนธรรมไทย เพราะนำเอาวัฒนธรรมอื่นมาใช้  และเรื่องยาเสพติดที่เกิดขึ้นกับเยาวชนในประเทศไทย  เน้นเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการเผยแพร่ความรู้ที่ได้สู่ชุมชนและนำไปใช้ในการดำเนินชีวิต เป็นคนดีของสังคม และประเทศชาติต่อไป

พล.ต.กิตติเทพ  เจียรสุมัย ผู้อำนวยการสำนักงานปฏิบัติการกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือนทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย  กล่าวว่า  สำนักงานปฏิบัติการกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือนทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย  โครงการนี้จัดมาหลายปี  จะสนับสนุนโครงการตลอดไป  เพื่อปลูกจิตสำนึกในคุณค่าและความสำคัญของความสามัคคี  เพื่อเป็นพลังในการสร้างประเทศไทยให้มีความเจริญก้าวหน้าให้เกิดความมั่นคงในท้องถิ่น

ด้าน นางสาวสุภิตา นาคมินทร์ นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนาหว้าพิทยาคม  ผู้เข้าร่วมโครงการ  กล่าวว่า  รู้สึกภูมิใจที่ได้เข้าร่วมโครงการ โดยจะนำความรู้ที่ได้มาใช้กับตัวเอง และเผยแพร่ไปยังเพื่อนในโรงเรียนและชุมชนต่อไป

และนายภูวเรศ  มากอง  นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนโพนสวรรค์ราษฎร์พัฒนา  กล่าวว่า  รู้สึกประทับใจที่ได้เข้าร่วมโครงการ  เพราะฝึกตัวเองให้เป็นคนมีระเบียบวินัย   ฝึกการทำงานเป็นกลุ่มเพื่อสร้างความสามัคคี  และจะเผยแพร่โดยการของบประมาณจากโรงเรียน จัดกิจกรรมอย่างนี้ เพื่อให้เพื่อนในโรงเรียนได้เข้าร่วมกิจกรรมต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น