วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

18 มงกุฎ หลอกโอนเงินค่าซื้อสินค้าไอโฟนยอดฮิตและอาวุธปืนผ่านโลกออนไลน์

18 มงกุฎ หลอกโอนเงินค่าซื้อสินค้าไอโฟนยอดฮิตและอาวุธปืนผ่านโลกออนไลน์  ราคาถูกกว่าท้องตลาดกว่าครึ่งเท่าตัว มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท ตำรวจเตือนเป็นอุทาหรณ์ ให้ระวังบุคคลในลักษณะนี้ โดยเฉพาะบุคคลที่ใช้นามแฝงว่า” เฮียน้อม” ที่ระบุว่ามีร้านอยู่ใน อ.ศีขรภูมิ ทั้งที่แท้จริงไม่มีตัวคนและร้านอยู่ในพื้นที่ และเชื่ออีกว่ายังมีผู้เสียหายทั่วประเทศอีกมากที่ตกเป็นเหยื่อ

วันนี้ ( 27 พ.ย.56 ) ได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท.สมพงษ์  แก่นจันทร์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ว่าขณะนี้พบบุคคลที่อ้างตัวว่า ชื่อ”เฮียน้อม” ใช้เวปไซค์ต่างๆในโลกอินเทอร์เน็ต โพตส์ข้อความและภาพสินค้าต่างๆไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะ ไอโฟน รุ่นต่างๆที่กำลังได้รับความนิยมรวมทั้งอาวุธปืน ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดกว่าครึ่งเท่าตัว เพื่อเชิญชวนให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไปสนใจในตัวสินค้า จนทำให้มีประชาชนหลายสิบรายหลงเชื่อถูกหลอกและยอมโอนเงินให้บุคคลที่อ้างชื่อว่า”เฮียน้อม” ซึ่งมีผู้เสียหายเดินทางเข้ามาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศีขรภูมิ ในห้วง 1 ปีที่ผ่านมา เกือบ 10 ราย มูลค่าความเสียหายเฉพาะที่มาแจ้งความไว้ในท้องที่ สภ.ศีขรภูมิกว่า 2 แสน บาท

ด้าน พ.ต.ท.สมพงษ์  แก่นจันทร์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.ศีขรภูมิ   เปิดเผยว่า อยากฝากเตือนถึงประชาชนที่มักจะชอบซื้อสินค้าทางโลกอินเทอร์เน็ตออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูปและอาวุธปืนต่างๆ พอเสิร์ทเข้าไปหา ก็พบชื่อบุคคลที่อ้างว่าชื่อเฮียน้อม ที่อ้างว่ามีร้านอยู่ใน อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ขายสินค้าโทรศัพท์มือถือ อาวุธปืนและสินค้าไอทีต่างๆ เมื่อลูกค้าหลงเชื่อโอนเงินให้ก็จะไม่ได้รับสินค้าตามที่ต้องการ และเมื่อลูกค้ามาติดตามๆที่อยู่ระบุไว้พบว่าไม่มีชื่ออยู่ในพื้นที่ อ.ศรีขรภูมิ ซึ่งพบว่าสินค้าที่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความส่วนใหญ่จะเป็นอาวุธปืนและโทรศัพท์มือถือไอโฟน จึงขอฝากเตือนถึงประชาชนหากต้องการซื้อสินค้าในโลกออนไลน์ก็ต้องตรวจสอบให้แน่ชัดก่อนว่ามีตัวตนและมีสินค้าจริงหรือไม่ โดยทั่วกันหากพบบุคคลอ้างตัวในลักษณะนี้ ก็ให้ระวังอย่าโอนเงินให้ก่อนเด็ดขาด ส่วนผู้เสียหายที่เคยเข้ามาแจ้งความ มีทั้งมาจาก จ.สระบุรี อยุธยา หนองคาย ขอนแก่น เป็นต้น นอกจากนี้ยังเชื่อว่ายังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมากที่ไม่ได้เข้าแจ้งความและอยู่ต่างจังหวัดที่ไกลออกไปจึงไม่ได้มาติดตามว่าเฮียน้อมมีร้านอยู่ในพื้นที่จริงหรือไม่อีกด้วย และก็มีผู้เสียหายบางส่วนโทรศัพท์มาสอบถามหลายครั้งอีกด้วย

โดยผู้เสียหายแต่ละรายถูกหลอกให้โอนเงินให้มีตั้งแต่หลักหมื่นบาทจนถึงหลายหมื่นบาท รวมมูลค่าความเสียหายเท่าที่พบเข้ามาแจ้งความกว่า 2 แสน ในห้วง 1 ปีนี้ เกือบ 10 ราย และคาดว่ายังมีผู้เสียหายในท้องที่อื่นอีกมาก ซึ่งอาจจะถึงหลักล้านบาทอีกด้วย ส่วนที่อยู่ที่เฮียน้อมระบุไว้ว่ามีรายอยู่ที่ ถ.ประชาธิปัตย์ นั้นใน ตัว อ.ศีขรภูมิ ไม่มีตามที่ระบุ มีเพียงถนนชื่อ เสรีธิปปัตย์เท่านั้น ส่วนหมายเลขบัญชีดังกล่าวเป็นไปได้ว่า บุคคลดังกล่าวได้ใช้บัญชีธนาคารของบุคคลอื่นแอบอ้าง




อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น