วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บุรีรัมย์พร้อมจัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ให้บริการด้านการเกษตรแบบครบวงจร

ผู้ว่าราชการ จ.บุรีรัมย์ ประชุมคณะกรรมการโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เตรียมจัดงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่จำนวน 4 ครั้ง ในปีงบประมาณ 2557 เพื่อให้บริการด้านการเกษตรแบบครบวงจรแก่ประชาชนและเกษตรกร ( 27 พ.ย.56 ) นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระบรมราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ที่ห้องประชุมสำนักงานเกษตรจังหวัดบุรีรัมย์
ที่ประชุมเห็นชอบกำหนดจัดงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระบรมราชานุเคราะห์ จำนวน 4 ครั้ง ประจำปี 2557 โดยครั้งแรกจัดขึ้นในวันที่ 19 ธันวาคม 2556 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอปะคำ และจัดอย่างต่อเนื่องจนครบ 4 ครั้ง เพื่อเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ซึ่งภายในงานจะมีการบูรณาการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จากทั้ง 23 อำเภอ ร่วมออกหน่วยคลินิกเคลื่อนที่ให้บริการทางด้านวิชาการ พร้อมให้คำปรึกษาแนะนำด้านการเกษตรแบบครบวงจร ทั้งด้านพืช ประมง ปศุสัตว์ เพื่อให้บริการแก่ประชาชน และเกษตรกร จึงเชิญชวนให้ประชาชนและเกษตรกรมารับบริการในงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในวันดังกล่าวด้วย
นายสมบูรณ์ ซารัมย์ เกษตรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การดำเนินงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เป็นโครงการที่เกิดขึ้นเนื่องในวโรกาสสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามกุกราชกุมาร ทรงมีพระชนมายุครบ 50 พรรษา ในปีพุทธศักราช 2545 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงขอพระราชานุญาตจัดทำโครงการดังกล่าว
เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นการให้บริการแก่ประชาชนและเกษตรกร ด้านการเกษตรแบบครบวงจรเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น