วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

จังหวัดอุบลราชธานี ประชุมนายอำเภอ เตรียมความพร้อมรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ในวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557

วันที่ 29 มกราคม 2557 ที่ ห้องประชุม POC ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี ชั้น 4 นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นำนายอำเภอทุกอำเภอ ร่วมประชุมวีดิโอคอนเฟอร์เร้น ร่วมกับ นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมนายอำเภอ และข้าราชการในสังดักระทรวงมหาดไทยทั่วประเทศ ในการเตรียมความพร้อม รักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ในวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร วันอาทิตย์ ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 โดยในที่ประชุม ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ประสานงานกับ ผู้บังคับตำรวจภูธรในจังหวัด เตรียมแผน และจัดชุดเฉพาะกิจรักษาความปลอดภัยในการเลือกตั้ง ไม่ให้มีผู้ก่อความไม่สงบขัดขวางการเลือกตั้ง พร้อมเน้นย้ำให้ มีการจัดเวรยามรักษาความสงบเรียบร้อย โดยเฉพาะในสถานที่ราชการทุกแห่ง เนื่องจากเป็นสถานที่เก็บเอกสารทางราชการของประชาชน เป็นจำนวนมาก และให้ดำเนินการจัดการเลือกตั้งในพื้นที่ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยมากที่สุด

สำหรับ จังหวัดอุบลราชธานีมี 11 เขตเลือกตั้ง มีผู้ลงสมัครจาก 11 พรรคการเมือง จำนวน 39 คน และถูกตัดสิทธิ 1 ราย เนื่องจากขาดคุณสมบัติเพราะพ้นโทษไม่ครบตามกำหนดระยะเวลาที่ กกต.กำหนด มีหน่วยเลือกตั้ง 2,984 หน่วย ประชากรมีสิทธิลงคะแนน 1,306,038 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น