วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

จ.ฉะเชิงเทรา จัดงานมหกรรมสัตว์ปีกสวยงามแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 3 งานแสดงสินค้า OTOP ภาคตะวันออก และงานเกษตรแฟร์ 2557

นายอนุกูล ตังคณานุกูลชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่าระหว่างวันที่ 13 – 16 กุมภาพันธ์ 2557 จังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกับสมาพันธ์สัตว์ปีกสวยงามแห่งประเทศไทย กำหนดจัดงานมหกรรมสัตว์ปีกสวยงามแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 3 งานแสดงสินค้า OTOP ภาคตะวันออก และงานเกษตรแฟร์ 2557 ที่สวนปาล์มฟาร์มนก ตำบลบางตลาด อำเภอคลองเขื่อน จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อส่งเสริมพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดฉะเชิงเทรา ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในระดับประเทศและระดับนานาชาติ รวมทั้งเพิ่มช่องทางการสร้างงาน สร้างอาชีพในการจำหน่ายสินค้า OTOP และสินค้าทางด้านการเกษตรที่มีคุณภาพของจังหวัดฉะเชิงเทรา และจังหวัดในภาคตะวันออกให้เป็นที่นิยมของผู้บริโภค อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการ SME ในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวต่อว่า การจัดงานครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ต่อเนื่องจากการจัดครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 ซึ่งประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี และจังหวัดยังได้บรรจุให้เป็นกิจกรรมในปฏิทินท่องเที่ยวจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยได้ประสานความร่วมมือจากส่วนราชการ สถานศึกษา และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ ในจังหวัด ให้การสนับสนุนการจัดงาน สำหรับในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจต่าง ๆ มากมาย เช่น ก่อนงาน 1 วัน มีการประกวดและตกแต่งรถบุปผาชาติสวยงาม นอกจากนั้นในวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์มีการแต่งงานนกสุดอลังการ ชมและ ช็อปสินค้า OTOP และสินค้าเกษตร ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ มีการประกวดสัตว์ปีกสวยงาม และประกวดไก่พื้นเมือง โดยมีนกและไก่เข้าประกวดประกอบด้วย ไก่ซาลามอ นกเขาด่าง และประชันเสียงนกบินหลา ส่วนในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ มีการประกวด ความสวยงามนกหงส์หยก นกเลิฟเบิร์ด แข่งขันความสามารถนกนักล่า และประชันเสียงนกหัวจุก เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังได้จัดให้มีการถ่ายภาพประกวดภายในบริเวณงาน ในหัวข้อ "มนต์เสน่ห์แห่งสวนปาล์มฟาร์มนก" ชิงเงินรางวัลอีกด้วย โดยในการจัดงานครั้งนี้ยังจะมีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจให้เที่ยวชมอีกมากมาย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป เข้าชมงานมหกรรมสัตว์ปีกสวยงามแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 3 งานแสดงสินค้า OTOP ภาคตะวันออก และงานเกษตรแฟร์ 2557 ระหว่างวันที่ 13 – 16 กุมภาพันธ์ 2557 ที่สวนปาล์มฟาร์มนก ตำบลบางตลาด อำเภอคลองเขื่อน จังหวัดฉะเชิงเทรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น