วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

จ.สุรินทร์ เตรียมประชุมสมัชชาสตรี 25 กุมภาพันธ์ นี้ เน้นประเด็นการแก้ไขปัญหาเด็กตั้งครรภ์ไม่พร้อม และการยุติความรุนแรงในเด็ก และสตรี

 นายถาวร กุลโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า จังหวัดสุรินทร์กำหนดจัดการประชุมสมัชชาสตรีจังหวัดสุรินทร์ ประจำปี 2557 ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 เพื่อทบทวนสถานการณ์ด้านสตรี ปัญหาอุปสรรคและรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะการดำเนินงานด้านสตรี อันจะนำไปสู่การกำหนดและผลักดันในเชิงนโยบาย ยุทธศาสตร์ แนวทางการส่งเสริมสถานภาพสตรี และการแก้ไขปัญหาของสตรี รวมทั้ง เพื่อส่งเสริมการรวมกลุ่มองค์กรสตรีและทุกภาคส่วนของสังคม ในการระดมความคิดเห็นและประมวลข้อเสนอสมัชชาสตรีระดับจังหวัด เพื่อเสนอเป็นข้อเสนอสมัชชาสตรีภาคตะวันออกเฉียงเหนือต่อไป

การจัดการประชุมสมัชชาสตรีจังหวัดสุรินทร์ ประจำปี 2557 จังหวัดสุรินทร์ได้เชิญผู้นำสตรีจากภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน สื่อมวลชน และภาคประชาชน ร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยจะมีการระดมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะประเด็นสำคัญเกี่ยวกับการแก้ไขและลดปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พร้อม การยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัว การเสริมสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายเพื่อพัฒนาสตรีและครอบครัว และการเสริมพลังครอบครัว เพื่อสร้างสมดุลประชากรอยางมีคุณภาพ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น