วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

นักเรียนนายทหาร โรงเรียนเสนาธิการทหารบก ศึกษาดูงานด้านความมั่นคงจังหวัดมุกดาหาร

วันนี้ (๒๙ ม.ค. ๕๗)  เวลา ๑๐.๐๐ น. ที่ห้องพลอยบอลรูม โรงแรมพลอยพาเลช จังหวัดมุกดาหาร นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และตัวแทนภาคเอกชน ได้ให้การต้อนรับ คณาจารย์และนายทหาร โรงเรียนเสนาธิการทหารบกชุดที่ 92 และหลักสูตรนายทหารบกอาวุโส ชุดที่ 34 รวมจำนวน 173 นาย ซึ่งนำโดยพ.อ.วัลลภ แดงใหญ่ รองผู้บัญชาการโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ในโอกาสที่เดินทางมาทัศนศึกษาเกี่ยวกับด้านความมั่นคง เศรษฐกิจ และสังคม ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร

นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารได้ให้เกียรติบรรยายสรุปในหัวข้อ ยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดและการเข้าสู่ AEC และในส่วนของภาคเอกชน โดยหอการค้าจังหวัดมุกดาหารได้บรรยายเกี่ยวกับด้านเศรษฐกิจ การค้าระหว่างประเทศ ซึ่งได้รับความสนใจและเป็นที่พอใจจากทางคณะนายทหารเป็นอย่างมาก จากนั้นตัวแทนคณะนายทหารได้กล่าวขอบคุณและมอบของที่ระลึกแก่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารก่อนลงพื้นที่ศึกษาสภาพสังคมจิตวิทยาบริเวณตลาดอินโดจีน

พ.อ.วัลลภ แดงใหญ่ รองผู้บัญชาการโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ได้กล่าวถึงภารกิจ โรงเรียนเสนาธิการทหารบก ว่ามีหน้าที่ให้การฝึกและการศึกษาแก่นายทหาร สัญญาบัตรของกองทัพบก นอกกองทัพบก และบุคคลพลเรือนทั้งทางยุทธวิธี เสนาธิการกิจและการช่วยรบ ระดับกองพลขึ้นไป เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ผู้บังคับบัญชาและฝ่ายอำนวยการได้ ตลอดจนวิทยาการชั้นสูงระดับบัณฑิตศึกษา และหลักสูตรอื่นๆ ตามที่กองทัพบกมอบหมาย ร่วมมือในการค้นคว้า พัฒนา ตามโครงการพัฒนาหลักนิยมของหน่วยระดับกองพลขึ้นไป



พิพัฒน์ เพชรสังหาร ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว
สุระณรงค์ อ่อนสนิท ส.ปชส.มุกดาหาร/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น