วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

องค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ดพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดที่เดินทางไปเที่ยวงานประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ด ประจำปี 2557


องค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัด ที่เดินทางไปเที่ยวงานประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ด ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 7 – 9 มีนาคม 2557 ด้วยการจัดเตรียมสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่พัก ร้านอาหาร ของที่ระลึก และการคมนาคม

นายมังกร ยนต์ตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดร้อยเอ็ดร่วมกับส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนทุกภาคส่วน กำหนดจัดงานประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ด ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ – 9 มีนาคม 2557 ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ดและบึงพลาญชัย เพื่อเป็นการสืบสานและอนุรักษ์ไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม สืบสานตำนานงานบุญที่ยิ่งใหญ่และเป็นเอกลักษณ์ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งปีนี้ เป็นปีที่ 24 ของการจัดงาน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นตัวตนของชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ว่าเป็นผู้ซึ่งรักษาไว้ซึ่ง ฮีต 12 ของชาวอิสาน ในทุก ๆ ปี ชาวร้อยเอ็ดจะรอคอยให้ถึงเดือนสี่ เพื่อที่จะร่วมทำบุญอันยิ่งใหญ่นี้

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยด้วยว่า การจัดงานประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ด ประจำปี 2557 ได้มีการประชาสัมพันธ์การจัดงานทางสื่อต่างๆ อย่างแพร่หลาย คาดว่าจะมีประชาชนทั้งในและต่างๆ จังหวัดเดินทางไปที่จังหวัดร้อยเอ็ดในช่วงดังกล่าวมากกว่าช่วงปกติ องค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดเตรียมสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดร้อยเอ็ด อาทิ บึงพลาญชัย วัดบูรพาภิราม พระอารามหลวงชั้นตรี ประดิษฐานพระเจ้าอยู่ใหญ่ (พระพุทธรัตนมงคลมหามุณี) สูง 101 ศอก สูงที่สุดในประเทศไทย และอันดับ 6 ของโลก สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ อุโมงค์ปลาน้ำจืดแห่งแรกของภาค อิสาน พระมหาเจดีย์ชัยมงคล อำเภอหนองพอก เจดีย์หินทราย วัดป่ากุง (บรมพุทโธร้อยเอ็ด) ผาหมอกมิวาย อำเภอหนองพอก และศูนย์วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมเพื่อการศึกษาร้อยเอ็ด เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาที่จังหวัดร้อยเอ็ดในช่วงดังกล่าว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด ยังเปิดเผยด้วยว่า จังหวัดร้อยเอ็ดยังมีความโดดเด่นในเรื่องต่างๆ พร้อมจะต้อนรับนักท่องเที่ยว อาทิ ความสะดวกสบายในการเดินทางทั้งบก ทางอากาศ และมีโรงแรมที่พักที่ได้ระดับมาตรฐาน ร้านอาหารที่สะอาด มีสินค้าของที่ระลึกที่ขึ้นชื่อ อาทิ ข้าวหอมมะลิโลก ผ้าลายสาเกต และอื่นๆ

                                 


วิมล เร่งศึก/ข่าว
 กมลพร คำนึง/บก.ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น