วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม ประกวดสุนทรพจน์สิทธิหน้าที่พลเมือง รณรงค์เลือกตั้ง

นักเรียนจากโรงเรียนมัธยมยางสีสุราช ได้รับรางวัลชนะเลิศ การประกวดสุนทรพจน์ หัวข้อ รู้จักสิทธิหน้าที่พลเมือง และเคารพสิทธิหน้าที่ของผู้อื่น : รณรงค์เลือกตั้ง ส.ส. ที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม จัดขึ้น ตามโครงการประชาสัมพันธ์การปกครองในระบอบประชาธิปไตย ประจำปี 2557

(29-1-57) ในการจัดประกวดสุนทรพจน์ หัวข้อ รู้จักสิทธิหน้าที่พลเมือง และเคารพสิทธิหน้าที่ของผู้อื่น : รณรงค์เลือกตั้ง ส.ส. ที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม จัดขึ้น ตามโครงการประชาสัมพันธ์การปกครองในระบอบประชาธิปไตย ประจำปี 2557 ในวันนี้ มีตัวแทนนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จาก 9 สถาบันการศึกษาเข้าร่วมประกวด โดยมีนายอดุล จันทนปุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานเปิดงานพร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับสิทธิหน้าที่พลเมือง ตามแนวทางการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

สำหรับเกณฑ์การประกวดสุนทรพจน์ครั้งนี้ จะเน้น 3 ประเด็นหลักคือ เนื้อหา การนำเสนอ และการใช้ภาษา โดยมีคณะกรรมการที่เป็นผู้แทนจากกรมประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคาม และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 พร้อมจัดให้มีการถ่ายทอดเสียงทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดมหาสารคาม ด้วย

ผลการประกวดปรากฏว่า นายพงษ์ศธร ศรีวรรณะ นักเรียนจากโรงเรียนมัธยมยางสีสุราช อำเภอยางสีสุราช ได้รับรางวัลชนะเลิศ โดยได้รับทุนการศึกษา 3,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 ทุนการศึกษา 2,000 บาท ได้แก่ นางสาวจงรักษ์ ดงพงษ์ จากโรงเรียนสารคามพิทยาคม รองชนะเลิศอันดับ 2 ทุนการศึกษา 1,000 บาท ได้แก่ นางสาวศุภธิดา พุทธสอน โรงเรียนมหาวิชานุกูล และรางวัลชมเชย 6 รางวัล รางวัลละ 500 บาท ได้แก่ นายธนวัตร ศรีภา โรงเรียนโกสุมวิทยาสรรค์ นางสาวพรนิภา เตชะแก้ว โรงเรียนกันทรวิชัย นางสาวจริญญา คูณมี โรงเรียนวาปีปทุม นางสาวสิริญาดา อุทัยจอม โรงเรียนกันทรวิชัย นางสาววรรณนิภา สีลาด โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม และนายวิโล ลักษ์ วงฮาด โรงเรียนโนนแดงวิทยาคม พร้อมได้รับเกียรติบัตรในการประกวดทุกรางวัล



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น