วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

เทศบาลเมืองร้อยเอ็ดตกแต่งเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวงานประเพณีบุญผะเหวด ประจำปี 2557

เทศบาลเมืองร้อยเอ็ดตกแต่งเมืองร้อยเอ็ด ต้อนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่จะเดินทางไปเที่ยวงานประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ด ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 7 – 9 มีนาคม 2557 ณ บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด และบึงพลาญชัยร้อยเอ็ด

นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า งานประเพณีบุญผะหวดร้อยเอ็ด เป็นประเพณีที่จัดได้อย่างสมบูรณ์แบบและยิ่งใหญ่ ซึ่งมีครบทั้งการแห่พระอุปคุป เทศน์มาลัยหมื่นมาลัยแสน ซึ่งจัดแสดงให้เห็นถึงที่มาของประเพณีบุญผะเหวด การแจกสัตสดกมหาทาน การแห่ข้าวพันก้อน เทศน์สังกาด เทศน์คาถาพัน เทศน์มหาชาติ แห่กัณฑ์จอบกัณฑ์หลอน ขบวนแห่พระเวสสันดร 15 ขบวน การประกวดธงผะเหวด การแสดง แสง สี เสียง การแสดงศิลปินคืนถิ่นบ้านเฮาเอาบุญผะเหวด และบริการขนมจีน (ข้าวปุ้น) ฟรีตลอดจน

นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด เปิดเผยด้วยว่า เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด พร้อมให้การสนับสนุนงานประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ด ประจำปี 2557 ด้วยการตกแต่งเมืองในเขตเทศบาลเมืองให้มีความสวยงามสมเกียรติ ตกแต่งประดับธงผะเหวดารอบบึงพลาญชัย ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร ที่พักพร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดีที่จะให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาที่จังหวัดร้อยเอ็ด ในช่วงดังกล่าว
                                       


วิมล เร่งศึก/ข่าว
 กมลพร คำนึง/บก.ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น