วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

ขนส่งบุรีรัมย์ มอบขาเทียมและอุปกรณ์ช่วยคนพิการ จากการใช้รถ-ถนนกว่า ๕ ล้านบาท

สำนักงานขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ มอบอุปกรณ์ ขาเทียม และรถเข็น ให้กับผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน จำนวน ๑๐๕ ราย รวมมูลค่ากว่า ๕ ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินรายได้จากการประมูลเลขทะเบียน เพื่อช่วยเหลือให้คนพิการได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ที่ห้องประชุมชั้น ๒ สำนักงานขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ นางสุจิตรา อินดนตรี ขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เป็นประธานมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนประจำปี ๒๕๕๖ จำนวน ๑๐๕ ราย

ซึ่งประกอบไปด้วย ขาเทียมจำนวน ๙๙ ราย รถนั่งผู้พิการ ๕ รายและเตียงนอนผู้พิการอีก ๑ ราย รวมมูลค่าจำนวน ๕,๖๑๐,๐๐๐ บาท ทั้งนี้เพื่อช่วยเหลือให้คนพิการได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ให้สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ในการใช้ประกอบอาชีพได้เหมือนคนปกติทั่วไป ไม่เป็นภาระทางสังคม ซึ่งเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ที่ด้อยโอกาสให้ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้จัดสรรเงินจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน(กปถ.) ซึ่งเป็นเงินที่ได้มาจากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย ซึ่งสำนักงานขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ ได้จัดการประมูลขึ้นเมื่อวันที่ ๑๔-๑๕ กรกฎาคม ๒๕๕๕ และได้เงินเข้ากองทุนดังกล่าวมากถึง ๒๑,๑๗๙,๔๙๙ บาท

ซึ่งในปีนี้จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับการจัดสรรเงินจาก กปถ. เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือคนพิการได้จำนวน ๑๐๕ ราย จากทั้งจังหวัดบุรีรัมย์ ที่มีผู้พิการได้ยื่นคำขอรับการจัดสรรอุปกรณ์ช่วยเหลือต่อกรมการขนส่งทางบก จำนวน ๑๑๔ ราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น