วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ออกประกาศเพิ่ม 2 ฉบับ

พ.ต.อ. หญิงวิชญ์ชยากร ณิชาบวร รองโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการ ศอ.รส. ได้ออกประกาศเพิ่มเติม 2 ฉบับ ได้แก่ ประกาศศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ฉบับที่ 1/2557 เรื่อง ห้ามการใช้เส้นทางคมนาคมหรือการใช้ยาพาหนะ (เพิ่มเติม) ซึ่งสรุปสาระสำคัญคือ ห้ามยานพาหนะใด ๆ บรรทุกเครื่องมืองอุปกรณ์ที่นำมาใช้หรือสนับสนุนเพื่อขัดขวางการปฏิบัติ หน้าที่ของพนักงานเจ้าหน้าที่ในการรักษาความความสงบเรียบร้อย เช่น ทราย ปูนซีเมนต์ กระสอบ ไม้ไผ่ ยางรถยนต์ หรือเครื่องขยายเสียงที่มีกำลังขยายตั้งแต่ 1 กิโลวัตต์ขึ้นไป ยกเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ เป็นต้น

ส่วน ประกาศศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ฉบับที่ 2/ 2557 เรื่อง ห้ามบุคคลเข้าหรือออกจากบริเวณพื้นที่ อาคาร หรือสถานที่ที่กำหนด และห้ามใช้เส้นทางคมนาคมหรือการใช้ยานพาหนะ ทั้งนี้เพื่อป้องกันปราบปราม ยับยั้ง และแก้ไขหรือบรรเทาเหตุการณ์ในพื้นที่ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเกิด ประสิทธิภาพ โดยได้กำหนด ห้ามบุคคลหรือกลุ่มบุคคลใดซึ่งมีพฤติการณ์อันอาจก่อให้เกิดความไม่สงบหรือ กระทำการยั่วยุ ปั่นป่วนต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่หรือพนักงานเจ้าหน้าที่ เข้าหรือต้องออกจากบริเวณพื้นที่ แยกศาลาแดง แยกปทุมวัน แยกราชประสงค์ แยกอโศก อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และถนนบริเวณโดยรอบ แยกลาดพร้าว และถนนราชดำเนินกลาง ตั้งแต่แยกคอกวัว ต่อเนื่องถนนราชดำเนินนอกถึงแยก จปร. ทั้งนี้ให้รวมถึงพื้นที่บริเวณถนน ทางเท้า คูคลอง และพื้นที่สาธารณะ ต่อเนื่องไปอีกในรัศมี 50 เมตร

รวมถึง ห้ามบุคคลหรือกลุ่มบุคคลใดเข้า หรือต้องออกจากบริเวณพื้นที่ ดังต่อไปนี้ เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ได้แก่ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ (แจ้งวัฒนะ) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) (แจ้งวัฒนะ) สถานีดาวเทียมไทยคม จังหวัดนนทบุรี สถานีให้บริการภาคพื้นดินไทยคม ลาดหลุมแก้ว บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ส่วนบริการอินเทอร์เน็ต ฝ่ายสื่อสารข้อมูล (บางรัก) วิทยุการบินแห่งประเทศไทย และสโมสรตำรวจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น