วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าบุรีรัมย์กระชับสัมพันธ์ผู้ว่าอุดรมีชัยกัมพูชาพร้อมเร่งผลักดันเปิดจุดผ่อนปรนช่องสายตะกู

ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ ลงสำรวจพื้นที่ช่องสายตะกู อ.บ้านกรวด พร้อมกระชับสัมพันธ์กับ ผู้ว่าฯ อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา และหารือยกระดับจากจุดแลกเปลี่ยนสินค้าเพื่อมนุษยธรรมเป็นจุดผ่อนปรนการค้าชายแดน คาดเมื่อเปิดได้จะมีเงินสะพัดจากการชื้อขายและการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีกปีละหลายร้อยล้าน

นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย พ.อ.กิตติศักดิ์ บุญพระธรรมชัย ผบ.ฉก.2 เป็นผู้แทนฝ่ายไทย นำคณะส่วนราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เดินทางไปพบปะกับผู้แทนฝ่ายกัมพูชา โดยมี พล.ซอ ทาวี ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรมีชัย เป็นผู้นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องฝ่ายกัมพูชา ร่วมเดินสำรวจจุดแลกเปลี่ยนสินค้าเพื่อมนุษยธรรม ช่องสายตะกู ต.จันทบเพชร อ.บ้านกรวด และบริเวณตลาดฝ่ายกัมพูชา บ้านจุ๊บโกกี อำเภอบันเตียอัมปึล จังหวัดอุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ และคณะผู้แทนฝ่ายไทย ยังได้ร่วมเจรจาหารือกับ นายซอ ทาวี ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา พร้อมรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ ในสองจังหวัดด้วย โดยประเด็นในการเจรจา เพื่อยกระดับจากจุดแลกเปลี่ยนสินค้าเพื่อมนุษยธรรม ช่องสายตะกู ให้เป็นจุดผ่อนปรนทางการค้า หรือจุดผ่านแดนถาวร จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมคณะ ได้ เดินทางไปส่งผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรมีชัย และคณะ ณ จุดผ่านแดนช่องสายตะกู ตำบลจันทบเพชร อำเภอบ้านกรวด เพื่อเดินทางกลับจังหวัดอุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น