วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

นักวิชาการจังหวัดอุบลราชธานี แนะ การเลือกตั้ง คือทางออกที่ดีที่สุดของปัญหาการเมืองในประเทศไทย

ตามที่มีพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2556 และให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป ในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557  นักวิชาการจาก สถาบันอุดมศึกษา ชื่อดัง จังหวัดอุบลราชธานี ระบุว่า การเลือกตั้ง คือทางออกที่ดีที่สุดของการแก้ไขปัญหาการเมือง 

อาจารย์ไชยันต์   รัชชกุล  คณบดีคณะรัฐศาสตร์  มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กล่าวว่า  การเลือกตั้งตัวแทนของประชาชนเข้าไปในสภาหรือที่เรียกว่า การเลือกตั้ง ส.ส. ถือเป็นการเลือกตัวแทนเข้าไปทำหน้าที่ในการแก้ไขปัญหาต่างๆให้กับประชาชน  และเห็นด้วยที่จะให้มีการปฏิรูปแต่ต้องมีความชัดเจนว่าจะปฏิรูปอะไร ในระดับไหน ปฏิรูปเพื่ออะไร

ด้านอาจารย์สุเชาว์  มีหนองหว้า คณบดีคณะรัฐศาสตร์  มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี กล่าวว่า  ปัญหาการเมืองของไทยขณะนี้หาทางออกลำบาก ส่วนการแก้ไขนั้น มีทางเดียวคือให้ประชาชนได้ทำการเลือกตั้ง ส.ส.ก่อน จากนั้นจึงทำการปฏิรูป แต่ไม่ใช่ปล่อยให้มีความรุนแรงทางการเมืองก่อนแล้วค่อยมาคุยกัน เพราะหากเกิดความรุนแรงจะทำให้ความชะงักงันของประชาธิปไตย ซึ่งตอนนี้หลายประเทศในอาเซียนกำลังมุ่งพัฒนาในด้านต่างๆ เพื่อรองรับประชาคมอาเซียน  และขอย้ำว่า ในสังคมประชาธิปไตย การมีตัวแทนของประชาชน คือระบบของสากลเป็นวิธีที่ดีที่สุด

วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ผู้ที่มีอาบยุครบ 18 ปี บริบูรณ์ ต้องไปใช้สิทธิของท่าน ในการเลือกตั้ง ส.ส. เข้าไปทำหน้าที่ในสภา







                                                                                                  กรกช   ภูมี / สวท.อุบลฯ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น