วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

เด็กและเยาวชนร้อยเอ็ดนับหมื่นร่วมกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ปี 57 ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ บึงพลาญชัย

เมื่อวันที่ (11 มกราคม 2557) เวลา 09.00 น. นายพลากร บุญประคอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ จังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2557 ณ เวทีเกาะกลางบึงพลาญชัย   อ.เมืองฯ จ.ร้อยเอ็ด โดยการดำเนินงานของ เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด พร้อมด้วย สถานศึกษา หน่วยงานราชการ ภาครัฐและเอกชน และกองพลทหารราบที่ 6 ค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช พร้อมนี้ได้มอบใบประกาศเกียรติบัติผู้มีความประพฤติดีและบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม จำนวน 30 คน

นางสาวสุมิตรา ฝางแก้ว ตัวแทนนักเรียน นักศึกษา เด็กและเยาวชน กล่าวรายงานว่า การจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนเด็กและเยาวชนให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ คือยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และเลื่อมใสการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข, เพื่อเสริมสร้างความมีระเบียบวินัย ความสามัคคี มีคุณธรรม ความรับผิดชอบต่อสิทธิหน้าที่ของตนเอง ครอบครัวและสังคม, เพื่อเสริมสร้างโอกาสและได้แสดงความสามารถในการคิด สร้างสรรค์กิจกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ เกิดความภาคภูมิใจและมีความเชื่อมั่นในตนเอง, และพัฒนาตัวเองในทุกๆด้าน และได้บำเพ็ญประโยชน์ต่อตนเอง ครอบครัว สถาบันการศึกษาและสังคม

นายพลากร บุญประคอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้อ่านสารนายกรัฐมนตรี ว่าคำขวัญวันเด็กแห่งชาติปีนี้ คือ "กตัญญู รู้หน้าที่ เป็นเด็กดี มีวินัย สร้างไทย ให้มั่นคง” เพื่อมุ่งเน้นให้เด็กและเยาวชนให้ความสำคัญ ในเรื่องของความกตัญญู รู้หน้าที่ และมีวินัย เพื่อจะได้เติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่ดี และเป็นกำลังในการสร้างสรรค์พัฒนาประเทศให้มีความมั่นคงก้าวหน้าต่อไปและได้กล่าวเปิดงาน ตามลำดับ

กิจกรรมที่จัดขึ้น ประกอบด้วย ร้านนิทรรศการ กิจกรรม สถานศึกษา ภาครัฐและเอกชน กิจกรรมสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดและการแสดงยุทโธปกรณ์ทางการทหารพลทหารราบที่ 6 ค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช


                                                                                           คมกฤช  พวงศรีเคน  ข่าว/ภาพ
                                                                                                    กมลพร  คำนึง  บก.ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น