วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

ขอนแก่น กำหนดนำหัวหน้าส่วนราชการและผู้แทนไปศึกษาลู่ทางและสร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจกับเมืองดานังประเทศเวียดนาม

จังหวัดขอนแก่น กำหนดนำหัวหน้าส่วนราชการและผู้แทนภาคธุรกิจ เอกชน เดินทางไปศึกษาลู่ทาง และสร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจกับเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ระหว่าง 14 – 18 มกราคม 2557

นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจาก นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้เป็นหัวหน้าคณะนำหัวหน้าส่วนราชการและผู้แทนภาคธุรกิจ เอกชน ผู้ประกอบการสินค้าโอท็อปของจังหวัดขอนแก่น จำนวน 36 คน เดินทางไปศึกษาลู่ทางเพื่อสร้างความร่วมมือและความสัมพันธ์ทางด้านเศรษฐกิจ และสังคม ระหว่างจังหวัดดานัง สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามกับจังหวัดขอนแก่น ราชอาณาจักรไทย ระหว่างวันที่ 14 – 18 มกราคม 2557 ในงานแสดงสินค้านานาชาติ Danang Spring Fair ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองดานัง ระหว่างวันที่ 16 – 22 มกราคม 2557 วัตถุประสงค์ก็เพื่อศึกษาลู่ทาง สร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจการค้า การลงทุนของจังหวัดขอนแก่น กับจังหวัดดานัง ประเทศเวียดนาม เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อมูลพื้นฐานของทั้งสองฝ่าย เพื่อประโยชน์ต่อความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และเพื่อนำนักธุรกิจและผู้ประกอบการค้าของจังหวัดขอนแก่น ไปร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติของเมืองดานัง พร้อมเจรจาสร้างความสัมพันธ์ทางด้านการค้าการลงทุนกับผู้ประกอบการของจังหวัดนานัง

รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยเพิ่มเติมว่า การเดินทางไปครั้งนี้จะมีการประชุมร่วมของภาคราชการและภาคเอกชนของผู้แทนฝ่ายจังหวัดขอนแกน และจังหวัดดานัง ก่อนจะมีการลงนามในจดหมายแสดงเจตนารมย์ร่วมกันของทั้งสองฝ่าย มีการประชุมแลกเปลี่ยนของภาคธุรกิจ เอกชน ของทั้งสองฝ่าย การนำสินค้าโอท็อป ข้าว สมุนไพร ของจังหวัดขอนแก่นไปแสดงและจำหน่ายในงานแสดงสินค้านานาชาติที่เมืองดานัง และการศึกษาสภาพเศรษฐกิจ , การค้า , การลงทุน การท่องเที่ยวของเมืองดานังด้วย โดยคาดว่าการเดินทางครั้งนี้จะเป็นการเริ่มต้นที่จะขยายความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ของทั้งสองเมืองต่อไปอีกในอนาคต




สมพงษ์ ปัตตานี/ ข่าว/อารมย์/พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น