วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

มูลนิธิไต่ฮงกงสุรินทร์ นำเครื่องอุปโภค-บริโภค เยี่ยมปลอบขวัญตามแนวชายแดน

มูลนิธิไต่ฮงกงสุรินทร์ พร้อมด้วยชาวสุรินทร์นำเครื่องอุปโภค บริโภค เยี่ยมปลอบขวัญทหาร ตำรวจ ตชด.ป่าไม้ ที่ปฏิบัติหน้าที่ปกป้องรักษาป่าพะยูงชายแดนไทย-กัมพูชา

วันที่ 13 ม.ค.57 ที่บริเวณวัดเขาศาลาอตุลฐานะจาโร อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ นายกี่นำ เศรษฐพัฒนชัย ประธานมูลนิธิไต่ฮงกงสุรินทร์ นำเครื่องอุปโภค บริโภค เยี่ยมปลอบขวัญชุดปฏิบัติการวัดเขาศาลาอตุลฐานะจาโร ประกอบด้วยกำลังพลในสังกัดหน่วยเฉพาะกิจที่ 2 กองกำลังสุรนารี ,เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 214 ,ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ ซึ่งทุ่มเททำหน้าที่ร่วมกับพระวัดเขาศาลาอตุลฐานะจาโร ในการลาดตระเวนปกป้องป่าพะยูง บริเวณเขตอนุรักษ์พันธ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ ซึ่งถือเป็นป่าผืนสุดท้ายที่มีไม้พะยูงมากที่สุด เนื่องจากขณะนี้มีนายทุนต่างชาติ ต้องการไม้พะยูงจำนวนมาก

สำหรับการลักลอบตัดไม้พะยูงสูงขณะนี้มีแนวโน้มสูงขึ้น ทำให้มีชาวกัมพูชาและคนไทยร่วมมือกันลักลอบตัดไม้พยูงชายแดนมากขึ้น โดยคนไทยจะมีหน้าที่ลักลอบตัดไม้ ขณะที่ชาวกัมพูชาจะทำหน้าที่แบกข้ามไปยังประเทศกัมพูชา โดยจะลักลอบตัดไม้ทั้งกลางวันและกลางคืน ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องทำงานอย่างหนัก ซึ่งการที่ชาวสุรินทร์ เดินทางมาเยี่ยมปลอบขวัญและให้กำลังใจในครั้งนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายมีขวัญกำลังใจดีขึ้นและแสดงความดีใจที่แนวหลังยังมีความห่วงใยเจ้าหน้าที่ที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่บริเวณชายแดน



                                                                                                    อุทัย  มานาดี / รายงาน
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น