วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

อาชีวศึกษาร้อยเอ็ด เปิดบ้านทางการศึกษา(OPEN HOUSE) ประจำปี 2556 พร้อม เปิดสู่ประตูอาเซียน

วันนี้ เวลา 09. 45 น. (13 มกราคม 2557) นายเลอเกียรติ  แก้วศรีจันทร์ รองผู้ว่าราชจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการเปิดบ้านทางการศึกษา (OPEN HOUSE) ประจำปี 2556  ณ หอประชุมวิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด โดยการดำเนินงานของสถาบันอาชีวศึกษา ทั้งภาครัฐและเอกชน ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด

นายอดุลย์ชัย  โคตะวีระ ประธานกรรมการอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้ขยายโอกาสทางการศึกษา ด้วยการเพิ่มผู้เรียนด้านอาชีวศึกษาให้มากขึ้นตามสัดส่วนที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด คือผู้เรียนสายวิชาชีและสายสามัญ อยู่ในสัดส่วน 50 ต่อ 50 ในปีการศึกษา 2558 และในปี 2557 ได้กำหนดสัดส่วนการศึกษา 45 ต่อ 55 เพื่อให้นักเรียนที่จะตัดสินใจศึกษาต่อมีข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษาต่อสายวิชาชีพ มากขึ้นวิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด จึงได้จัดโครงการเปิดบ้านทางการศึกษา ขึ้น เพื่อขยายโอกาสทางการศึกษาด้านวิชาชีพให้สอดคล้องความต้องการของตลาดแรงงาน ให้นักเรียนที่กำลังเรียนมีโอกาสตัดสินใจเลือกเรียนสายวิชาชีพได้ด้วยตนเองและเป็นการเตรียมความพร้อมสู่ประตูอาเซียนในปี ปี 2558 อีกด้วย

นายเลอเกียรติ  แก้วศรีจันทร์ รองผู้ว่าราชจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า โครงการนี้นับว่าได่ส่งเสริมให้ข้อมูลทางการศึกษาด้านอาชีพ แก่นักเรียนเพื่อการตัดสินใจศึกษาต่อ ได้ตรงตามแนวคิด ตามความถนัดของตนเอง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประชากรในอนาคต และเป็นกำลังสำคัญด้านแรงงานในการพัฒนาประเทศ ต่อไป

หลังจากนั้น ได้เดินชม กิจกรรมของนักเรียน นักศึกษาของสถาบันการศึกษาต่างๆ  การแสดงของนักเรียน-นักศึกษา หลายสาขาวิชาชีพวิชาชีพและภายในงานยังมีการสาธิต การฝึกอาชีพ ของนักเรียน - นักศึกษา สาขาวิชาต่างๆ กว่า 108 อาชีพ และนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์คนรุ่นใหม่ มากมาย มีผู้เข้าร่วมงาน กว่า 2 พัน คน



                                                                                            คมกฤช  พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
                                                                                                    กมลพร  คำนึง  บก.ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น