วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

จังหวัดมุกดาหารจัดมหกรรมแก้จน สร้างคน สร้างอาชีพ สร้างรายได้อย่างยั่งยืน

วันนี้ (๑๓ ม.ค.๕๗) เวลา ๑๐.๐๐ น. ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดมหกรรมแก้จน สร้างคน สร้างอาชีพ สร้างรายได้อย่างยั่งยืน โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดมุกดาหาร กลุ่มเป้าหมาย ๒๕๐ คน

ในขณะเดียวกัน ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารได้บรรยายพิเศษ หัวข้อแนวทางการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน กรณี ยากจน เจ็บป่วย พิการ อนาถา จังหวัดมุกดาหาร หรือปัจจัย ๔ ประกอบด้วยอาหาร เครื่องนุ่งห่ม ที่อยู่อาศัย ยารักษาโรค ซึ่งจังหวัดมุกดาหารได้ดำเนินการช่วยเหลือกรณีดังกล่าวเรื่อยมาอย่างต่อเนื่อง โดยให้ประชาชนได้นำแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชทานไว้ เป็นแนวทางปฏิบัติ ยึดหลักความพอประมาณ ความมีเหตุผล หลักภูมิคุ้มกัน การพึ่งตนเอง เป็นวิถีที่จะทำให้ความเป็นอยู่ดีขึ้น

นายกานต์ ธงศรี พัฒนาการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า มติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๕ เห็นชอบให้กระทรวงมหาดไทยรับผิดชอบรายได้ครัวเรือนทั้งประเทศ โดยมอบหมายให้กกรมการพัฒนาชุมชนเป็นหน่วยประสาน พร้อมส่วนราชการในจังหวัด และกำหนดจัดกิจกรรมดังกล่าว ภายใต้แนวคิด ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส สร้างกระแสการใช้ชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง ให้ครัวเรือนเป้าหมายเกิดความตระหนักในการพัฒนาคุณภพชีวิต กิจกรรมประกอบด้วยการบรรยายพิเศษ การอภิปราย การเสวนา และการเรียนรู้ โดยเยี่ยมชมนิทรรศการและการสาธิตอาชีพของส่วนราชการ

                                              


                                                                             สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว
                                                                                                  พิพัฒน์ เพชรสังหาร/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น