วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

แดงมุกดาหารตั้งขบวนเดินรณรงค์หยุดปิดกรุงเทพฯ

กลุ่ม นปช.มุกดาหาร จัดขบวนเดินรณรงค์ ให้ กปปส. ยุติการปิดกรุงเทพฯ หยุดรัฐประหาร และเชิญชวนออกไปเลือกตั้ง ขณะที่หน่วยงานราชการเข้มงวดดูแลเป็นพิเศษ เตรียมชุดเคลื่อนที่เร็วและควบคุมฝูงชนรับมือเหตุรุนแรง

สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มแดงมุกดาหาร แนวร่วม นปช. จังหวัดมุกดาหาร  ได้รวมตัวตั้งขบวนรณรงค์เรียกร้องให้กลุ่ม กปปส.หยุดการปิดกรุงเทพฯ ไม่สนับสนุนให้มีการรัฐประหาร และเรียกร้องให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.ตามที่รัฐบาลได้กำหนดไว้ เพื่อใช้เป็นตัวแก้ความขัดแย้งแตกแยกของสังคมในขณะนี้

วันนี้ 13 มกราคม 2557  กลุ่ม นปช.มุกดาหาร นำโดย นายกิตติธัช กิตติวุฒิภัทร ประธาน นปช.มุกดาหาร ได้ปราศรัยโจมตีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ไม่ต้องการให้รัฐบาลดำเนินโครงการรับจำนำข้าวได้สำเร็จ จึงวางแผนให้สมาชิกไปปิดกระทรวงการคลัง ไม่ให้รัฐบาลจ่ายเงินให้ชาวนาที่นำข้าวเปลือกเข้ามาจำนำกับโครงการ ทำให้มีการค้างจ่ายจนสร้างความเข้าใจผิดแก่ชาวนาแล้วออกมาปิดถนนในหลายจังหวัด โดยหวังให้กลุ่มชาวนาเข้าร่วมล้มรัฐบาลด้วย

ด้านการรักษาความปลอดภัยตามสถานที่ราชการสำคัญในจังหวัด นายสกลสฤษฎ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร  ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเพิ่มกำลังคน และเข้มงวดดูแลรักษาสถานที่ราชการ

นายกิตติธัช กิตติวุฒิภัทร ประธาน นปช.มุกดาหาร ได้นำกลุ่มแดงมุกดาหาร นปช.มุกดาหาร 1,000 คน เดินทางมาที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด มอบดอกไม้ผ่าน พลตำรวจตรี วิทวัส บูรณสมภพ  ผู้บังคับการตำรวจภูธรมุกดาหาร  เพื่อให้เป็นขวัญและกำลังใจให้กับตำรวจที่ไปปฎิบัติหน้าที่ที่กรุงเทพมหานคร จากนั้นเดินรณรงค์ ให้ประชาชนชาวมุกดาหาร ออกมาแสดงพลัง และให้ไปเลือดตั้ง ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ นี้ อีกทั้งทางตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ยังได้เตรียมชุดเคลื่อนที่เร็วและชุดควบคุมฝูงชน เตรียมพร้อมอยู่ในที่ตั้ง เพื่อออกปฏิบัติการได้ทันทีหากเกิดความรุนแรงขึ้นในพื้นที่



                                                                           พิพัฒน์ เพชรสังหาร ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น