วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ที่ปรึกษา สบ.10 ร่วมพระราชทานเพลิงศพ ตชด.บุรีรัมย์เหยื่อไฟใต้ท่ามกลางความอาลัยของครอบครัว

ที่ปรึกษา สบ.10 ร่วมพระราชทานเพลิงศพ ตชด.บุรีรัมย์เหยื่อไฟใต้ท่ามกลางความอาลัยของครอบครัว ที่ปรึกษา สบ.10 เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ด.ต.นิพนธ์ เนื่องโคตะ ตชด.ผู้กล้าที่ พลีชีพในเหตุความไม่สงบที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างสมเกียรติ ท่ามกลางความโศกเศร้าอาลัยของครอบครัว และญาติพี่น้อง โดยมีข้าราชการ ประชาชน และเพื่อนร่วมวิชาชีพมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก เมื่อเวลา 11.00 น. (13 ก.พ.57) ที่วัดสายตรี 4 เหนือ ต.บึงเจริญ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ พล.ต.อ. พีระ พุ่มพิเชษฐ์ ที่ปรึกษา สบ. 10 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาเป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพ ด.ต.นิพนธ์ เนื่องโคตะ อายุ 43 ปี ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 (กองร้อย ตชด.216 อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์) เจ้าหน้าที่สังกัดชุดปฏิบัติการ มวลชนเฉพาะกิจ ตำรวจตระเวนชายแดน (ชป.มว.ฉก.ตชด.) 4201 ซึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ชายแดนใต้ โดยถูกคนร้ายลอบใช้อาวุธสงครามกราดยิงรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ ขณะออกลาดตระเวนบริเวณถนนสายบุรี – ปะนาเระ หมู่ 3 ต.ปะเสยะวอ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดยพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นไปอย่างสมเกียรติ มีนายไชยวัฒน์ พันธ์นรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ รวมทั้งผู้บังคับบัญชาระดับสูง ตำรวจ ทหาร เพื่อนข้าราชการตำรวจ ผู้นำท้องถิ่น ตลอดจนประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของญาติพี่น้อง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่น ในการนี้ครอบครัว "เนื่องโคตะ” ได้อ่านคำสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ รวมถึงพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ที่ทรงมีพระกรุณาต่อครอบครัวเนื่องโคตะด้วย

พล.ต.อ.พีระ พุ่มพิเชษฐ์ กล่าวว่า เพื่อเป็นการตอบแทนคุณงามความดีของ ด.ต.นิพนธ์ เนื่องโคตะ ที่ได้เสียสละชีวิตของตนเอง เพื่อปกป้องอธิปไตยของชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ขอพระราชทานยศ "พันตำรวจเอก” เพื่อเป็นเกียรติแก่กำลังพลและครอบครัวเนื่องโคตะ พร้อมทั้งได้กำชับให้ทางกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 2 ได้ดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ ให้ดูว่ามีความประสงค์จะให้ความช่วยเหลืออะไร ก็ให้เข้าไปให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นครอบครัวของ ด.ต.นิพนธ์ เนื่องโคตะ จะได้รับเงินช่วยเหลือจากทางราชการ และเงินช่วยเหลืออื่นๆ รวมกว่า 3 ล้านบาท


สุรชัย พิรักษา สวท. บุรีรัมย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น