วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

"มหัศจรรย์ของดี วิถีจอมพระ”เปิดงานยิ่งใหญ่

อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ จัด"มหัศจรรย์ของดี วิถีจอมพระ” เพื่อเป็นการเผยแพร่วิธีคิด วิธีทรงงานแนวทางการดำเนินงานตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเพื่อสืบสานมรดกทางศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี ของชนชาวสุรินทร์ให้ยั่งยืนสืบไป

วันที่ 11ก.พ.57 ที่บริเวณปราสาทจอมพระ อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ นายนิรันดร กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดงาน"มหัศจรรย์ของดี วิถีจอมพระ”เพื่อเป็นการเผยแพร่วิธีคิด วิธีทรงงานแนวทางการดำเนินงานตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเพื่อสืบสานมรดกทางศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี ของชนชาวสุรินทร์ให้ยั่งยืนสืบไป โดยมีนายประทีป การมิตรรี นายอำเภอจอมพระ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารการศึกษา ผู้นำชุมชน และพี่น้องประชาชนเข้าร่วมเปิดงานในครั้งนี้จำนวนมาก ก่อนพิธีเปิดงาน"มหัศจรรย์ของดี วิถีจอมพระ”ในช่วงเช้าได้มีพิธีบวงสรวงปราสาทจอมพระ เพื่อเป็นสิริมงคลเกิดแก่พี่น้องประชาชน พร้อมทั้งทำพิธีปลุกเสกตะขอบังคับช้าง(คชกุฎ) ซึ่งเป็นสิ่งมหัศจรรย์จากเหล็กสู่การเป็นเครื่องมือบังคับช้าง จากนั้นในช่วงเย็น ได้จัดให้มีการประกวดขบวนแห่รถบุปผชาติแห่ปราสาท และขบวนแห่ของดีในแต่ละองค์การบริหารทุกตำบลให้ได้รับชมโดยได้เริ่มต้นแห่ขบวนไปตามถนนเทศบาลรอบเมือง จอมพระ สร้างบรรยากาศสนุกสนาน อีกด้วย

ในส่วนของงาน"มหัศจรรย์ของดี วิถีจอมพระ”วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 ซึ่งเป็นวันที่สองของงานนั้น มีการประกวดธิดาจอมพระ พร้อมทั้งการเดินแบบผ้าไหม เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพผลิตผ้าไหมดี ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของอำเภอจอมพระ การแข่งขันตำข้าวด้วยครกโดยมีทุก อบต.ทุกแห่งเข้าร่วม และการแข่งขันการตำสัมตำลีลา พร้อมกันนี้ภายในงานยังมีการแสดงนิทรรศการของหน่วยงาน และจำหน่ายสินค้า OTOP ระดับ 5ดาวของอำเภอจอมพระ โดยได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว จำนวนมาก


อุทัย มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น