วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

พระราชทานเพลิงศพ ด.ต.พงษ์ศักดิ์ ศรีคิรินทร์ ตชด.ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบที่ จ.ปัตตานี

ที่ปรึกษา สบ.10 ประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพ ด.ต.พงษ์ศักดิ์ ศรีคิรินทร์ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 4201 ที่เสียชีวิตจากเหตุถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบยิงทำร้ายที่ จ.ปัตตานี อย่างสมเกียรติ ท่ามกลางความโศกเศร้าอาลัยของบุตรสาว ญาติพี่น้อง โดยมีข้าราชการ ประชาชน เพื่อนตำรวจ ร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (13 กุมภาพันธ์ 2557) เมรุวัดป่าบ้านเนินยางหนองยางเหนือ ต.เนินยาง อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.อ.พีระ พุ่มพิเชษฐ์ ที่ปรึกษา สบ.10 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ด.ต.พงษ์ศักดิ์ ศรีคิรินทร์ อายุ 44 ปี สังกัด หมวด.ตชด.ที่ 4201 กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 จ.สุรินทร์ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2557 ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนเส้นทางคุ้มกันรักษาความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ซึ่งขณะที่ที่ลาดตระเวนเส้นทางปะเสยะวอ-สายบุรี โดยรถยนต์ ระหว่างทางได้มีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้รถยนต์บรรทุกเล็กเพื่อจะแซงรถชุดลาดตระเวน พร้อมใช้อาวุธปืนถล่ม ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 3 นาย

โดยพิธีพระราชทานเพลิงศพ ด.ต.พงษ์ศักดิ์ ศรีคิรินทร์ จัดขึ้นอย่างสมเกียรติ ท่ามกลางความโศกเศร้าอาลัยของลูกสาว ครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนตำรวจตระเวนชายแดน โดยนายสุวิทย์ สุบงกฎ ผู้ว่าราชการจงหวัดกาฬสินธุ์ ข้าราชการ ตำรวจ และประชาชน มาร่วมไว้อาลัยในวาระสุดท้ายเป็นจำนวนมาก และได้มีการจัดบอร์ดภาพถ่าย ลงนามไว้อาลัยในครั้งนี้ด้วย พร้อมนี้ พล.ต.อ.พีระ พุ่มพิเชษฐ์ ที่ปรึกษา สบ.10 นายสุวิทย์ สุบงกฎ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มอบเงินสวัสดิการช่วยเหลือให้กับครอบครัว ด.ต.พงษ์ศักดิ์ ศรีคิรินทร์

ด.ต.พงษ์ศักดิ์ ศรีคิรินทร์ เกิดเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2512 ที่บ้านเลขที่ 74 หมู่ที่ 4 ต.โพน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ เป็นบุตรนายผ่าน นางเสงี่ยม ศรีคิรินทร์ มีพี่น้อง 2 คน จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสมเด็จพิทยาคม อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ จบหลักสูตรนักเรียนพลตำรวจ รุ่นที่ 41 จากโรงเรียนตำรวจภูธร 3 ต.จอหอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ได้สมรสกับนางพิมพ์ ศรีคิรินทร์ ซึ่งเสียชีวิตเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่าน มีบุตรด้วยกัน 1 คน คือ เด็กหญิงพรหมเรขา ศรีคิรินทร์ อายุ 12 ปี กำลังศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านพลวง (พรมบำรุงราษฎร์) อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ หลังจากนี้ทางนายผ่าน-นางเสงี่ยม ปู่ ย่า จะทำหน้าที่ดูแลเด็กหญิงพรหมเรขา หลานสาวอย่างเต็มที่และส่งเสียให้เรียนหนังสือให้สูงสุด



ดวงใจ หงษ์จันทร์/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น